Vào chung kết giải châu Á, U23 Nhật Bản 6 lần liên tiếp dự Olympic

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2016 | 8:17:21 AM

U23 Nhật Bản tiếp tục có chiến thắng 2-1 trước U23 Iraq để giành quyền vào chơi trận chung kết giải U23 châu Á 2016. Đây là trận thắng thứ năm liên tiếp của U23 Nhật Bản và cũng là chiến thắng xác nhận quyền tham dự Olympic Rio 2016 của họ.

U23 Nhật Bản có lần thứ sáu liên tiếp giành quyền dự Olympic.
U23 Nhật Bản có lần thứ sáu liên tiếp giành quyền dự Olympic.

Cuộc đối đầu với U23 Iraq ở bán kết có lẽ là trận cầu khó khăn nhất của U23 Nhật Bản kể từ đầu giải. Đội bóng Đông Á mở tỷ số ở phút 26 nhờ công của Kubo sau một tình huống đệm bóng cận thành từ pha phản công cực nhanh. Trong tình huống này, chỉ hai cầu thủ Nhật Bản đã đánh bại bốn hậu vệ Iraq.

Thế dẫn bàn của U23 Nhật Bản được duy trì đúng 17 phút trước khi Saad Natiq gỡ hòa cho U23 Iraq bằng một quả đánh đầu.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng cho tới những phút cuối cùng. Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ ba, Riki Harakawa đã lên tiếng. Cú dứt điểm hiếm hóc từ ngoài vòng cấm của anh đưa bóng đi qua một rừng hậu vệ áo trắng, che khuất tầm mắt thủ môn U23 Iraq, mang về thắng lợi 2-1 cho U23 Nhật Bản.

Chiến thắng này đưa U23 Nhật Bản lần đầu tiên vào chung kết giải U23 châu Á đồng thời giúp họ có lần thứ sáu liên tiếp tham dự Olympic. Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng Makoto Teguramori thừa nhận: “Trong hiệp hai, chúng tôi đã có những thời điểm hụt hơi và để Iraq kiểm soát trận đấu. Nhưng đây cũng là một cơ hội tốt cho các cầu thủ của tôi trải nghiệm cảm giác bị lấn át. Nó là một bài học có ích cho họ ở những trận cầu sắp tới.

Vào cuối hiệp hai, đội Iraq dường như đã nghĩ tới hiệp phụ. Vì thế, chúng tôi quyết định đẩy cao tấn công. Tôi phải cảm ơn cầu thủ vào thay người Takuma Asano. Trong 15 phút cuối, chính cậu ấy đã góp công lớn vào bàn thắng quyết định đầy kịch tính.”

Ông Teguramori tiết lộ thất bại của tuyển Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2015 chính là động lực lớn cho U23 Nhật Bản tại giải đấu này: “Khi đội tuyển quốc gia không thể trở thành nhà vô địch châu Á ở Asian Cup tại Australia, tôi đã luôn nói với các cầu thủ rằng vậy thì chúng ta hãy làm điều đó.”

Tuyển U23 Nhật Bản sẽ chơi trận chung kết toàn Đông Á với U23 Hàn Quốc hôm 30/1 tới trên sân Abdullah bin Khalifa vào hồi 17 giờ 45 phút (giờ Qatar).

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Phong trào thể thao luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. 
Trong ảnh: Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Lục Yên tặng thưởng cho Đội bóng đá nhi đồng huyện Lục Yên giành chức Vô địch giải Bóng đá Nhi đồng tranh Cúp Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái năm 2023.

Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Yên Bái đã phát triển sâu rộng. Toàn tỉnh đạt 43% dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên. Cùng với đó, các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh cũng gặt hái được nhiều thành công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục