Tiền vệ Hà Nội T&T vào top 5 cầu thủ đáng xem nhất Đông Nam Á

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/2/2016 | 9:16:20 AM

Tờ Footballchannel mới đây đã lựa chọn ra 5 cái tên thuộc khu vực Đông Nam Á đáng xem nhất ở giải AFC Champions League và trong đó có tiền vệ Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T.

Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Duy Mạnh (áo vàng) thi đấu rất chững chạc
Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Duy Mạnh (áo vàng) thi đấu rất chững chạc

“Ở tuổi 19, Duy Mạnh đã là trụ cột của Câu lạc bộ (CLB) đang thi đấu tại V-League, Hà Nội T&T cũng như đội tuyển Việt Nam. Anh có tên trong top 10 tiền vệ Đông Nam Á xuất sắc nhất năm do tạp chí Four Four Two bầu chọn và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận đấu gặp Pohang Steelers, khi mà đại diện Việt Nam đang thiếu vắng hai gương mặt rất quan trọng là Văn Quyết, Thành Lương”, bình luận của Footballchannel.

Bên cạnh đó, tờFootballchannel còn xếp Duy Mạnh ở vị trí thứ 2 trong 5 cầu thủ Đông Nam Á đáng xem nhất AFC Champions League năm nay.

Xem cầu thủ 19 tuổi này cầm trịch tuyến giữa ở các trận đấu quan trọng của Hà Nội T&T mùa giải vừa qua mới thấy được sự lăn xả, quyết liệt và cũng rất khôn ngoan của anh.

Duy Mạnh đã xuất hiện ở mọi điểm nóng, càn lướt, áp sát để hạn chế đối thủ và luôn tỉnh táo kiểm soát thế trận.

Chưa hết, Duy Mạnh còn là "con cưng" của huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura ở cấp độ đội tuyển lẫn U.23 Việt Nam. Dưới thời nhà cầm quân người Nhật, Duy Mạnh luôn là lựa chọn số 1 cho tuyến giữa và anh luôn thi đấu rất chững chạc bên cạnh các đàn anh khác ở tuyển quốc gia, U.23.

Có một chút đáng tiếc là ở trận đấu tại Hàn Quốc ngày 9.2 vừa qua, Hà Nội T&T đã thua toàn diện trên sân CLB Hàn Quốc với tỷ số 0-3. Điều đó đồng nghĩa Duy Mạnh và các đồng đội đã bị loại khỏi AFC Champions League. Nhưng dù sao, việc được vinh danh vẫn là động lực cho cậu học trò cưng của HLV Phan Thanh Hùng vẫn tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện bản thân.

Danh sách 5 cầu thủ Đông Nam Á đáng xem nhất AFC Champions League 2016
Kroekrit Thaweekarn (Thái Lan, Chonburi), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Sarach Yooyen (Thái Lan, Muangthong United), Sergio Van Dijk (Indonesia , Adelaide United), Chanathip Songkrasin (Thái Lan, Muangthong United).

(Theo TNO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục