Việt Nam phải bỏ một vé dự Olympic 2016

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2016 | 8:42:45 AM

Rowing Việt Nam giành hai vé dự Olympic 2016 nhưng chỉ được chọn một khi góp mặt ở sự kiện thể thao lớn nhất thế giới vào tháng 8 tới.

Các nữ tay chèo Việt Nam đang vượt trội so với các đồng nghiệp nam.
Các nữ tay chèo Việt Nam đang vượt trội so với các đồng nghiệp nam.

Tại vòng loại môn rowing khu vực châu Á và châu Đại Dương ở Chungju (Hàn Quốc), các nữ tay chèo Việt Nam thi đấu xuất sắc, vượt chỉ tiêu. Hôm 24/4, Phạm Thị Huệ về thứ hai bán kết thuyền đơn nữ hạng nặng 2000m, giành vé tới Olympic 2016. Một ngày sau, Phạm Thị Thảo và Tạ Thanh Huyền về thứ ba nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ cự ly 2000m, đủ tiêu chuẩn để tham dự Thế vận hội vào tháng 8 tới.

Tuy nhiên, rowing Việt Nam không được quyền cử vận động viên cả hai nội dung này tới Brazil tranh tài.

“Tại vòng loại có thuyền đơn hạng nặng, thuyền đôi hạng nhẹ cho nữ và nam. Nếu quốc gia nào giành hai vé dự Olympic ở hai giới tính khác nhau thì được dự cả. Nếu giành hai vé ở cùng một giới tính thì chỉ được chọn một. Quy định của Liên đoàn rowing châu Á là như vậy. Rowing nam của chúng ta không được vé nào trong khi nữ có hai, do vậy chúng ta chỉ được chọn một”, ông Nguyễn Hải Đường, trưởng bộ môn rowing Tổng cục thể dục thể thao chia sẻ với phóng viên báo chí.

Ông Hải Đường cho biết thêm hiện tại bộ môn  đang cân nhắc, chưa quyết sẽ đưa vận động viên của nội dung nào đi thi đấu tại Olympic 2016. Theo quy định, hai tuần sau vòng loại kết thúc, các quốc gia sẽ phải chốt việc chọn nội dung nào dự Thế vận hội khi rơi vào trường hợp giống như rowing Việt Nam.

Như vậy, tính đến lúc này thể thao Việt Nam có 15 vé dự Olympic. Ngoài suất của rowing, phần còn lại đến từ thể dục dụng cụ (Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh), đấu kiếm (Vũ Thành An, Nguyễn Thị Lệ Dung, Nguyễn Thị Như Hoa), bơi (Nguyễn Thị Ánh Viên), vật (Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa), điền kinh (Nguyễn Thành Ngưng), bắn súng (Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh) và ba suất của cử tạ nam.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục