Việt Nam tránh được bảng tử thần tại World Cup futsal 2016

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/5/2016 | 8:08:04 AM

Kết quả bốc thăm đã đưa tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng C vòng chung kết World Cup 2016, gặp các đối thủ thủ Italia, Paraguay và Guatemala.

Kết quả bốc thăm World Cup futsal 2016.
Kết quả bốc thăm World Cup futsal 2016.

Với chiến tích đánh bại Nhật Bản ở tứ kết giải futsal châu Á 2016 để lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu lục, tuyển futsal Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Vòng chung kết (VCK) futsal thế giới (FIFA Futsal World Cup), diễn ra tại Colombia từ ngày 10/9 đến 1/10.

Trước đó, cùng với Việt Nam, 22 đội tuyển đến từ 6 châu lục đã xuất sắc vượt qua vòng loại và đội còn lại chủ nhà Colombia (đặc cách vào thẳng) sẽ chia vào 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. 12 đội nhất nhì tại mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng đấu loại trực tiếp chọn ra 8 đội vào tứ kết.

4 đội giành chiến thắng tại tứ kết sẽ giành quyền vào thi đấu bán kết để xác định 2 đội vào chơi trận chung kết và 2 đội thất bại sẽ gặp nhau ở trận tranh hạng Ba. Ngoại trừ Colombia được mặc định ở nhóm hạt giống số 1, các đội còn lại được phân nhóm theo thứ tự trên BXH của FIFA. ĐT futsal Việt Nam đứng ở vị trí thứ 41 nên được phân vào nhóm 4 cùng Azerbaijan, Uzbekistan, Kazakhstan, Cuba, Mozambique.

Các nhóm còn lại gồm nhóm 2 có Iran, Ukraine, Bồ Đào Nha, Paraguay, Ai Cập, Costa Rica. Nhóm 3 gồm đảo Salomon, Thái Lan, Marocco, Panama, Guatemala, Australia.

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất là các đội thuộc cùng Liên đoàn các châu lục không rơi vào cùng một bảng. Ngoại lệ duy nhất dành cho các đội bóng đến từ châu Âu. Khu vực này có 7 đội góp mặt (Tây Ban Nha, Italy, Nga, Kazakhstan, Azerbaijan, Bồ Đào Nha và Ukraine), trong khi chỉ có 6 bảng đấu. Vì thế, chắc chắc một bảng đấu sẽ có hai đội châu Âu. Đội chủ nhà Colombia được mặc định nằm ở bảng A, thi đấu tại thành phố Cali.

Theo kết quả bốc thăm vừa kết thúc cách đây ít phút diễn ra tại thành phố Medellín, Colombia, lá thăm may rủi đưa tuyển futsal Việt Nam vào bảng C, gặp các đối thủ thủ Italia, Paraguay và Guatemala. Trong số này, Italia là đáng gờm nhất, từng giành HCĐ kỳ World Cup trước. Các đối thủ còn lại cũng được đánh giá cao, trong đó Guatemala có thành tích hạng 3 futsal khu vực CONCACAF năm 2016, nhưng cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Bruno không phải không có.

Đội bóng trong khu vực Đông Nam Á khác là Thái Lan rơi vào bảng có Nga, Cuba và Ai Cập. Ở bảng F Iran sẽ đụng độ với Tây Ban Nha, cùng Marocco và Azerbaijan.

Tuyển futsal Việt Nam sẽ tập huấn ở trong nước từ ngày 21/7 đến 16/8. Sau đó, đội sẽ lần lượt sang Tây Ban Nha và Peru để làm quen với khí hậu và cọ xát các quân xanh mạnh. Đầu tháng 9, thầy trò huấn luyện viên Bruno sẽ đến Colmbia tham dự vòng chung kết Wrold Cup.

Kết quả bốc thăm VCK futsal World Cup 2016

Bảng A: Colombia, Bồ Đào Nha, Uzbekistan, Panama

BangrB: Thái Lan, Nga, Cuba, Ai Cập

Bảng C: Việt Nam, Italia, Paraguay, Guatemala.

Bảng D: Ukraine, Brazil, Mozambique, Australia

Bảng E: Kazakhstan, Argentina, Salomon, Costa Rica

Bảng F: Iran, Tây Ban Nha, Marocco, Azerbaijan

Lịch thi đấu của đội tuyển futsal Việt Nam

Việt Nam - Guatemala (6h00 ngày 12/9, giờ Việt Nam, sân Coliseo El Pueblo tại Cali)

Việt Nam - Paraguay (8h00 ngày 14/9, sân Coliseo El Pueblo tại Cali)

Việt Nam - Italy (6h00 ngày 17/9, sân Coliseo Bicentenario ở Bucaramanga).

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục