Hơn 1.000 vận động viên tham gia Giải thể thao người khuyết tật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2016 | 2:15:07 PM

Giải vô địch trẻ và vô địch thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 8-14/7 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Vận động viên nữ khuyết tật thi chạy.
Vận động viên nữ khuyết tật thi chạy.

Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã công bố thông tin trên vào chiều 26/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải dự kiến sẽ thu hút hơn 1.000 vận động viên của 31 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia tranh tài 680 bộ huy chương ở 7 môn: điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cử tạ, cầu lông, cờ vua, boccia (dành cho người bại não).

Điền kinh là bộ môn có nhiều bộ huy chương nhất với 280 bộ; tiếp theo là bơi lội với 173 bộ; bóng bàn có 60 bộ huy chương...

Đối với nội dung vô địch trẻ, các vận động viên sẽ tranh tài ở ba môn là điền kinh, bơi lội và cờ vua.

Theo ông Vũ Thế Phiệt, Phó chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam, đây là lần đầu tiên giải vô địch toàn quốc được tích hợp thêm giải vô địch trẻ. Việc làm này góp phần tìm kiếm các vận động viên trẻ xuất sắc để đào tạo, là bước chuẩn bị quan trọng cho các giải thể thao người khuyết tật trẻ quốc tế trong năm 2017, nhất là Giải vô địch trẻ thể thao người khuyết tật châu Á năm 2017 tại Thái Lan.

Giải Thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2016 do Tổng cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, dự kiến diễn ra ở Sân vận động Thống Nhất và Trung tâm Thể dục-thể thao Tân Bình.

Bên cạnh các vận động viên khuyết tật, Giải còn có sự tham gia đông đảo tình nguyện viên, hỗ trợ tích cực cho các vận động viên tham dự.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục