Câu lạc bộ Bóng chuyền Hồng Hà, thành phố Yên Bái: Nơi gắn kết những đam mê

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2016 | 9:15:48 AM

YBĐT - Tất cả đều từ niềm đam mê bóng chuyền, họ tự tập hợp, tự đóng góp tạo dựng quỹ, có quy chế hoạt động cùng phong cách chuyên nghiệp khi tham gia các giải đấu của tỉnh, thành phố - đó là Câu lạc bộ (CLB) Bóng chuyền Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Một buổi tập luyện của Câu lạc bộ Bóng chuyền Hồng Hà.
Một buổi tập luyện của Câu lạc bộ Bóng chuyền Hồng Hà.

Chiều nào cũng vậy, cứ 5 giờ là các thành viên trong CLB lại tập hợp đông đủ tại Khu B, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (thuộc phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái) để luyện tập. 25 thành viên cố định ở mọi lứa tuổi, trẻ có, già có, công nhân lao động có, công chức cũng có, mỗi người một nghề nhưng tất cả họ đều có chung niềm đam mê với bộ môn bóng chuyền.

Mỗi lần tập luyện, các thành viên trong CLB đều chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật chơi, những người mới tham gia còn được hướng dẫn nhiệt tình từ những người chơi trước. Ngoài thỏa mãn niềm đam mê, việc tham gia sinh hoạt còn giúp các thành viên rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

Ông Nguyễn Văn Thảo là cán bộ hưu trí - thành viên CLB cho biết: “Trước đây, tôi bị bệnh về xương khớp nên người lúc nào cũng đau nhức, từ khi tham gia CLB, được tập luyện thường xuyên, tôi thấy khỏe hơn hẳn, ăn được, ngủ được, tinh thần, sức khỏe tốt hơn trước rất nhiều”.

Được thành lập từ năm 2011, cho đến nay, đây là CLB bóng chuyền duy nhất của tỉnh được thành lập dựa trên cơ sở tự nguyện, không thuộc một cơ quan, tổ chức nào nhưng hoạt động rất chuyên nghiệp, bài bản.

Hàng tháng, các thành viên trong CLB tự đóng góp 100.000 đồng để duy trì sinh hoạt như: vệ sinh sân bãi, điện, bóng, lưới cũng như tổ chức thăm hỏi, động viên anh em trong CLB những khi ốm đau, hiếu, hỉ.

Điều đáng chú ý là bắt đầu từ năm 2014, CLB tổ chức Giải Bóng chuyền CLB Hồng Hà mở rộng thu hút các đội bóng chuyền trong và ngoài tỉnh nhằm quyên góp, xây dựng quỹ từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Năm 2014, Giải Bóng chuyền CLB Hồng Hà mở rộng lần thứ nhất được tổ chức với 4 đội trong thành phố: Hồng Hà, phường Nguyễn Thái Học, phường Yên Ninh và phường Hợp Minh.

Qua đó, quyên góp, ủng hộ được trên 6 triệu đồng và thông qua Mặt trận Tổ quốc phường Hồng Hà gửi đến các chiến sỹ ngoài biển đảo. Năm 2015, Giải được tổ chức quy mô hơn, mời 5 đội: Công an tỉnh Yên Bái, Ngân hàng Phương Nam Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, huyện Văn Yên, huyện Lục Yên; quyên góp được hơn 20 triệu đồng, tương đương với 230 suất quà trao tặng cho các gia đình khó khăn tại 3 xã: Tà Si Láng (Trạm Tấu), Cát Thịnh (Văn Chấn), Bản Lềnh (xã Sơn Thịnh, Văn Chấn). Mỗi suất quà bao gồm: mì tôm, chăn ấm, nước mắm, mì chính.

Anh Đỗ Nguyên Thanh - Phó Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Những suất quà tuy nhỏ nhưng đó là tình cảm của anh em trong CLB. Chúng tôi tổ chức Giải đấu này mục đích là giao lưu với những người có cùng đam mê với bóng chuyền, qua đó, toàn bộ số tiền của giải đấu cùng với sự đóng góp, ủng hộ của cả vận động viên và khán giả sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, góp một phần nhỏ bé giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn”. Anh Thanh cũng cho biết thêm: năm 2016, Giải sẽ được tổ chức mở rộng ra các tỉnh bạn như: Hải Dương, Thái Bình, Phú Thọ… vào cuối năm nay.

Ngoài những giải đấu tự tổ chức, CLB còn tích cực tham gia các giải đấu của tỉnh, thành phố và đạt được nhiều giải thưởng cao. Nổi bật như: giải Nhất tại Hội thao Quốc phòng toàn dân năm 2012; giải Nhất tại Đại hội Thể dục Thể thao thành phố năm 2013; giải Nhất Giải vô địch Bóng chuyền các CLB tỉnh Yên Bái năm 2015.

Cùng với đó, CLB còn tham gia các giải do tỉnh bạn tổ chức, gần đây nhất là giải Nhì, Giải Bóng chuyền Chương Mỹ mở rộng với 8 CLB bóng chuyền. Với những thành tích này, không ai có thể nghĩ rằng, đây lại là một CLB tự phát của những người đam mê bóng chuyền bởi sự bài bản, chuyên nghiệp của nó. Với tinh thần thể thao, CLB sẽ tiếp tục tổ chức giải đấu mang tên mình mỗi năm một lần, góp phần vào sự phát triển chung cho phong trào thể dục thể thao quần chúng của tỉnh nhà.

Hoài Anh

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục