EURO 2016:

Italia thắng Tây Ban Nha, huấn luyện viên Conte khen học trò "phi thường"

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/6/2016 | 8:05:03 AM

Chứng kiến màn diễn tuyệt vời của các học trò trong trận thắng 2-0 trước Tây Ban Nha đêm qua, huấn luyện viên (HLV) Antoine Conte đã dành cho họ 2 từ: “Phi thường”!

HLV Conte dành từ
HLV Conte dành từ "phi thường" để nói về học trò khi họ hạ Tây Ban Nha.

Đụng Tây Ban Nha ở vòng 1/8, Italia mang tới nhiều nỗi lo cho cổ đông viên. Họ bị đánh giá thấp hơn, lại được nghỉ ít hơn 1 ngày và trải qua 22 năm liền không thắng trước đối thủ tại các giải đấu chính thức. Thế nhưng 90 phút tại Stade de France đêm qua đã cho thấy một Italia xứng đáng với tư thế ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Với một lối chơi phòng ngự phản công khoa học, họ đã hạ Tây Ban Nha bằng 2 “nhát dao” chí mạng.

Thắng Tây Ban Nha 2-0, Italia không chỉ trả được món nợ thua 0-4 ở chung kết cách đây 4 năm, mà còn đoạt vé vào tứ kết EURO 2016. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Đức – ĐKVĐ thế giới.

Sau trận đấu, HLV Antonio không thể kìm nén nổi sự vui mừng và dành từ “phi thường” để nói về màn diễn của các học trò trước Tây Ban Nha – đương kim vô địch của giải.

“Các cầu thủ là những người phi thường. Tôi biết có sự đặc biệt ẩn chứa trong các học trò, một cái gì đó khác thường. Tôi biết nói điều này sau trận đấu dễ dàng hơn so với trước khi bóng lăn, nhưng đó là sự thực”, HLV Conte phát biểu.

“Chúng tôi cho thấy Italia không chỉ là catenaccio (lối chơi phòng ngự nổi tiếng của đội tuyển này). Lời khen hay nhất tôi được nhận là từ Xavi, khi Italia gợi cho anh ấy nhớ đến Atletico mỗi lần đối đầu Barcelona. Chúng tôi sẽ tận hưởng chiến thắng này. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi phải tập trung tối đa cho trận tứ kết gặp Đức. Đó sẽ là trận đấu khó khăn, nhưng tất cả đã sẵn sàng”, nhà cầm quân 45 tuổi này nói thêm.

(Theo TPO)

Các tin khác
Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục