Tổng thống Argentina yêu cầu bảo vệ danh thủ Lionel Messi

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2016 | 8:27:24 AM

Ngày 28/6, Tổng thống Argentina Mauricio Macri đã yêu cầu bảo vệ danh thủ Lionel Messi, sau khi anh này tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia bởi đã không thể đem về chiếc cúp vô địch giải Copa América 2016, đúng dịp kỷ niệm 100 năm giải đấu ra đời và cũng là giải bóng đá quốc tế lâu đời nhất thế giới.

Danh thủ Lionel Messi.
Danh thủ Lionel Messi.

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, phát biểu trong một buổi họp báo cùng ngày, ông Macri khẳng định Messi là cầu thủ giỏi nhất mà Argentina hiện sở hữu, do đó cần bảo vệ danh thủ này. Ông nhấn mạnh Argentina có Messi thật là điều may mắn và đây là “món quà tặng Trời cho.”

Theo ông Macri, người từng là Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Argentina Boca Junior, Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện nay. Ông cũng cho biết đã trực tiếp điện thoại cho Messi để chúc mừng những nỗ lực của anh và đội tuyển. Messi đã cảm ơn lời động viên của Tổng thống Macri và hứa sẽ gặp riêng người đứng đầu nhà nước trước khi danh thủ này trở lại Barcelona vào tuần tới.

Huyền thoại Diego Maradona cũng đã gọi điện động viên Messi. Theo kế hoạch, ngày 28/6, "Cậu bé vàng" và đồng đội của anh sẽ kỷ niệm 30 năm vô địch Wolrd Cup 1986 tại trụ sở Quốc hội Argentina. Maradona sẽ có bài phát biểu nhân dịp này và dự kiến sẽ thuyết phục Messi tiếp tục thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Chính quyền thủ đô Buenos Aires dự kiến sẽ khánh thành cùng ngày tượng đài Messi ở con phố mang tên "Những người nổi tiếng", ở dọc bờ sông phía Nam thành phố. Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết không rõ Messi có tới dự lễ khánh thành hay không.

Đội tuyển "Albiceleste" đã trở về nước tối 27/6 vừa qua sau khi giải đấu kết thúc và trong suốt chặng đường từ sân bay về thủ đô, các bảng điện tử thông báo trên đường đều hiện lên dòng chữ: “Leo, hãy ở lại”. Các cầu thủ cũng như huấn luyện viên Gerardo Martino đều không trả lời báo giới bất kỳ câu hỏi nào khi trở về nhà.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục