11 vận động viên Việt Nam dự Olympic Rio âm tính với doping

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/7/2016 | 2:36:42 PM

Ngày 25-7, Trung tâm Doping và Y học thể thao - Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) cho biết, 11 vận động viên (VĐV) của 6 môn thể thao thuộc đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Rio 2016 đều có kết quả âm tính trong đợt kiểm tra doping trước ngày lên đường dự Olympic.

VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng là một trong 11 VĐV VN âm tính với doping.
VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng là một trong 11 VĐV VN âm tính với doping.

Trước đó, theo ông Trần Đức Phấn  - trưởng đoàn TTVN tại Olympic Rio, theo yêu cầu của Tổ chức phòng chống doping thế giới (WADA), đoàn TTVN phải tiến hành kiểm tra doping cho 15/23 VĐV sẽ tham dự Olympic Rio. Việc này được Tổng cục TDTT giao cho Trung tâm Doping và Y học thể thao tiến hành lấy mẫu để gửi sang Thái Lan xét nghiệm.

Theo báo cáo của Trung tâm, toàn bộ 11 VĐV được lấy mẫu xét nghiệm tại VN đều có kết quả âm tính với doping gồm Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh), Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng (TDDC), Văn Ngọc Tú (Judo), Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung (đấu kiếm), Phạm Thị Thảo, Tạ Thanh Huyền (rowing), Vũ Thị Trang (cầu lông).

Riêng VĐV đấu kiếm Vũ Thành An cho đến thời điểm này chưa có văn bản trả lời kết quả chính thức. Tuy nhiên theo ông Nguyễn Văn Lỷ  - giám đốc Trung tâm Doping và Y học thể thao, kết quả từ Thái Lan báo về chiều 25- 7 cho biết Thành An cũng âm tính với doping. Trường hợp VĐV rowing Phạm Thị Thảo sau khi kiểm tra doping nhưng do bị chấn thương nên cô không dự Olympic mà thay vào đó là tay chèo Hồ Thị Lý.

“Bốn VĐV còn lại trong danh sách phải kiểm tra doping là: Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước (bơi lội), Nguyễn Thị Lụa, Vũ Thị Hằng (vật), do tập huấn ở nước ngoài nên WADA chủ động cho người đến đó lấy mẫu kiểm tra và sẽ thông báo kết quả sau”- ông Nguyễn Văn Lỷ cho biết.

Ngày 25-7, nhóm VĐV đầu tiên của đoàn TTVN là điền kinh, đấu kiếm đã bay từ VN sang Rio. Hai đội tuyển đang tập huấn tại Mỹ là cử tạ, bơi lội cũng bay thẳng từ Mỹ đến Brazil trong ngày 25-7. Tất cả các môn thi đều đảm bảo sẽ có mặt tại Rio 2 tuần trước khi thi đấu để thích nghi với thời tiết và múi giờ.

(Theo TTO)

Các tin khác
He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

U23 Nhật Bản thắng chung cuộc 2-0 trước U23 UAE.

Đêm 19-4, đội tuyển U23 Nhật Bản đã có chiến thắng 2-0 trước U23 UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) ở lượt trận thứ 2 bảng B Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục