Bình Định: 15 đoàn võ thuật quốc tế tham dự Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2016 | 8:54:59 AM

Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI - Bình Định năm 2016 thu hút 15 đoàn võ thuật quốc tế đến từ 7 quốc gia và 34 đoàn võ thuật trong nước đăng ký tham dự.

UBND tỉnh Bình Định họp báo chuẩn bị cho Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI - Bình Định 2016.
UBND tỉnh Bình Định họp báo chuẩn bị cho Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI - Bình Định 2016.

Chiều 27/7, UBND tỉnh Bình Định, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) Bình Định tổ chức họp báo Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI - Bình Định 2016 với chủ đề: “Bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam”, diễn ra từ ngày 2/8 đến 4/8.

Theo ban tổ chức, lễ khai mạc Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần này sẽ diễn ra tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Bình Định (trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn) vào lúc 20 giờ tối ngày 2/8/2016.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở VHTT-DL Bình Định, chương trình khai mạc với chủ đề: “Đêm Hội võ cổ truyền Việt Nam”, nhằm tôn vinh võ cổ truyền Bình Định, quá đó giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh đất nước, con người và võ cổ truyền Bình Định - Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, hướng đến trở thành di sản Văn hóa phí vật thể của nhân loại.


Đến nay đã có 15 đoàn võ thuật quốc tế đăng ký tham gia Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần VI - Bình Định 2016

Đến nay đã có 15 đoàn võ thuật quốc tế đăng ký tham gia Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần VI - Bình Định 2016

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các võ sư, võ sinh thuộc các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gồm 2 phần: Phần lễ và phần hội. Lễ khai mạc Liên hoan sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2, VTV8, BTV và phát lại trên sóng VTV1.

Đặc biệt, trong khuôn khổ liên hoan quốc tế võ lần này là chuỗi các hoạt động giao lưu võ thuật tại các lò võ tiêu biểu trong tỉnh như: Võ đường Phi Long Vịnh tại Tịnh xá Ngọc Sơn, chùa Long Phước (huyện Tuy Phước); Lê Xuân Cảnh tại chùa Thiên Hưng (thị xã An Nhơn); Võ đường Phan Thọ (huyện Tây Sơn); Võ đường Thành Sô (huyện Phù Mỹ).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức cho các đoàn võ thuật quốc tế và trong nước tham quan di tích lịch sử, văn hóa và các điểm du lịch của Bình Định. Tổ chức giải Võ Cổ truyền tỉnh Bình Định và triển lãm ảnh về hoạt động Võ Cổ truyền trong nước và quốc tế.


Võ cổ truyền Việt Nam đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới

Võ cổ truyền Việt Nam đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới

Bình Định là một trong những cái nôi của võ cổ truyền Việt Nam và được mệnh danh là miền đất võ. Thời Tây Sơn được ghi nhận là giai đoạn hưng thịnh và phát triển rực rỡ nhất của võ cổ truyền Bình Định, gắn liền với tên tuổi của các thủ lĩnh phong trào nông dân Tây Sơn và những chiến công hiển hách của người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ. Năm 2012, Võ cổ truyền Bình Định được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Ngày nay, võ cổ truyền Việt Nam đang được các thế hệ con cháu giữ gìn và phát huy. Nhiều lò võ cổ truyền được xây dựng và phát triển, nhiều môn pháo võ hành thành cả trong nước và ngoài nước, phái võ tiêu biểu như: Tinh võ đạo, Tráng sĩ đạo, Việt võ đạo, Quán khí đạo…phát triển nhiều quốc gia trên thế giói như: Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Đức, Ý, Tây Ban Nha…

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục