Giải thể thao các dân tộc Nghĩa Lộ năm 2016: Những ấn tượng khó phai

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/9/2016 | 10:06:18 AM

YênBái - YBĐT - Cùng với các hoạt động trong chuỗi sự kiện Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập thị xã Nghĩa Lộ và Tuần Văn hóa – Du lịch Mường Lò năm 2016, tại thôn Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ, Giải thể thao truyền thống các dân tộc năm 2016 cũng chính thức khởi tranh.

Mở màn cho giải thể thao năm nay là môn kéo co diễn ra tại khu bờ kè, đường vành đai suối Thia thuộc bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi. Nội dung này có sự tham gia tranh tài của 11 đội và gần 100 vận động viên đến từ thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu.

Trải qua các vòng đấu loại trực tiếp, đội kéo co đến từ thị xã Nghĩa Lộ với thể lực sung mãn, được đầu tư, tập luyện bài bản và kỹ thuật vượt trội đã nhanh chóng chiếm ưu thế. Qua vòng đấu loại trực tiếp, đội kéo co đến từ đoàn thể thao Nghĩa Lợi 1 đã xuất sắc giành vị trí quán quân trước sự tán dương, những tràng vỗ tay không ngớt từ các đoàn vận động viên và khán giả theo dõi.

Nếu như môn kéo co yêu cầu vận động viên tham gia phải có thể lực sung mãn, kỹ thuật trong từng động tác ghìm dây, đứng tấn thì trò chơi đồng đội biểu diễn tó mác lẹ lại đòi hỏi sự nhịp nhàng, uyển chuyển và các động tác phải đảm bảo độ chính xác cao khi kẹp, ghim tó mác lẹ bằng chân và kỹ thuật khi phóng viên tó mác lẹ đến mục tiêu bởi đây là trò chơi chủ yếu dành cho phụ nữ. Kỹ thuật điêu luyện và sự duyên dáng của người phụ nữ Thái đã đem đến cho khán giả sự hào hứng, tò mò thú vị.

Giải thể thao dân tộc năm 2016 do thị xã Nghĩa Lộ tổ chức thu hút hơn 200 vận động viên đến từ các huyện Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn, tham gia tranh tài ở các nội dung: đẩy gậy, kéo co, đua thuyền, tó mác lẹ, đi cà kheo, ném còn, vẽ chữ…

Với quy mô hoành tráng, nội dung thi đấu phong phú, hấp dẫn, Giải thể thao năm 2016 đã đem đến cho du khách những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng và phút giây thư giãn, trải nghiệm các trò chơi dân gian, điệu múa, điệu xòe mang đậm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng cao Tây Bắc.

Kết thúc một ngày thi đấu hấp dẫn, ở nội dung kéo co và đua mảng, với kỹ thuật điêu luyện, sự chuẩn bị tốt, đội Nghĩa Lợi đã xuất sắc giành ngôi quán quân. Đối với nội dung đẩy gậy, một lần nữa các vận động viên đến từ huyện Văn Chấn đã làm cho khán giả phải trầm trồ khen ngợi về bảng thành tích khi liên tục dẫn đầu ở hầu hết các hạng cân thi đấu.

Giải thể thao năm 2016 không chỉ hấp dẫn ở các nội dung thi đấu và vận động viên tham gia tranh tài mà còn mang ý nghĩa bảo tồn, phát huy vẻ đẹp của các trò chơi dân gian, các môn thể thao truyền thống giúp cho khán giả, du khách có cái nhìn toàn diện hơn về những giá trị bản sắc văn hóa của đồng bào Tây Bắc nơi đây.

* Một số hình ảnh tại Giải thể thao truyền thống các dân tộc Nghĩa Lộ năm 2016:

Các vận động viên đọ sức môn kéo co, đẩy gậy...

Trò chơi dân gian tó mắc lẹ tạo không khí sôi động trong lễ hội.

Nhiệt tình cổ vũ

Các vận động viên đua mảng trên dòng suối Thia.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao.

Ngọc Sơn – Đức Toàn

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục