U.19 Việt Nam quyết đoạt Huy chương đồng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2016 | 9:09:44 AM

Chiều nay, 24-9, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), U.19 Việt Nam không thể đánh mất chiến thắng để tìm vị trí hạng 3 trước U.19 Timor Leste.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò quyết giành Huy chương đồng.
HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò quyết giành Huy chương đồng.

Sau trận thua đậm 2-5 trước Australia, các buổi tập trước trận tranh Huy chương đồng (HCĐ) của đội Việt Nam đã diễn ra trong tâm trạng thoải mái. Ban huấn luyện không để cầu thủ bị đè nặng áp lực. Nhưng, đúng như huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đã nói, ra sân phải quyết tâm và giành HCĐ, đứng hạng 3, là nhiệm vụ phải đạt được.

Cầu thủ Việt Nam đã trải qua những giải giao hữu tại Myanmar rồi Trung Quốc trước khi tham dự giải U.19 vô địch Đông Nam Á 2016 với tư cách chủ nhà. Hẳn nhiên, Việt Nam được đánh giá là ứng viên của trận chung kết, đáng tiếc, cầu thủ chưa làm được. “Chúng tôi không có những cầu thủ tốt nhất vì nhiều cầu thủ còn phải làm nhiệm vụ V-League với đội bóng của họ. Hiện tại, đội hình Việt Nam chưa mạnh nhưng là một tập thể đoàn kết”, HLV trưởng đã xác định.

Xuyên suốt các trận đấu, ông Tuấn bố trí đội hình ra sân theo sơ đồ 4-5-1. Những Tống Anh Tỷ, Hồ Minh Dĩ, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh... là cầu thủ tốt nhất của Việt Nam trong lứa tuổi hiện tại. Nhưng, muốn thành công, họ phải mạnh mẽ hơn.

Việt Nam (áo trắng) quyết thắng Timor Leste như đã thành công tại vòng bảng.

Timor Leste không phải quá mạnh. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Shigeo Yamazoke đã tạo thú vị cho giải khi chơi xông xáo và lọt vào bán kết. Thậm chí, nếu may mắn, họ có thể làm điều bất ngờ trước Thái Lan.

Tại vòng bảng, Việt Nam đã thắng Timor Leste 4-1, thế nhưng tính chất trận tranh HCĐ hoàn toàn khác, hai đội đều rất quyết tâm. Một lợi thế đáng kể của chủ nhà Việt Nam trước Timor Leste chính là lực lượng khán giả vào sân cổ vũ đông đảo.

“Trách nhiệm của chúng tôi là làm hết sức, còn các cầu thủ cần nỗ lực hết mình. Timor Leste từng thua chúng tôi nhưng các cầu thủ đó khiến Thái Lan gặp nhiều khó khăn”, ông Hoàng Anh Tuấn đã phân tích.

Lúc 16 giờ, trận tranh HCĐ giữa Việt Nam – Timor Leste diễn ra. Vào lúc 19 giờ là trận chung kết giữa Thái Lan – Australia. Sau đó, ban tổ chức sẽ tiến hành bế mạc giải.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục