Lý Hoàng Nam tạo nên chiến tích lịch sử

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/9/2016 | 7:26:22 AM

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã lần đầu giành chức vô địch đơn nam tại một giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quần vợt nhà nghề nam thế giới vào ngày 25-9.

Lý Hoàng Nam tạo nên cột mốc mới cho quần vợt Việt Nam.
Lý Hoàng Nam tạo nên cột mốc mới cho quần vợt Việt Nam.

Trong trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Vietnam F5 Futures - Cúp Becamex diễn ra tại Bình Dương, Lý Hoàng Nam gặp tay vợt người Nhật Bản Masato Shiga ở trận chung kết. Bị đánh giá thấp hơn đối thủ khi kém cả về tuổi đời (19 so với 25 tuổi), tuổi nghề lẫn thứ hạng trên bảng xếp hạng quần vợt nam nhà nghề thế giới (hạng 952 so với hạng 631) song Lý Hoàng Nam đã tạo nên bất ngờ.

Đây là trận đấu mà Hoàng Nam (19 tuổi, hạng 952 thế giới) bị đánh giá thấp hơn đối thủ người Nhật Bản Masato Shiga (25 tuổi, hạng 631 thế giới). Thế nhưng Hoàng Nam đã có một trận đấu rất hay.

Có lẽ, khát khao lần đầu giành chức vô địch một giải đấu, dù là ở cấp độ thấp nhất của ATP như giải Futures F5 đã giúp Lý Hoàng Nam có một trận đấu xuất thần với các pha đánh bóng chuẩn xác cũng như di chuyển hợp lý. Anh không để đối thủ có bỏ cách quá xa mà kiên trì đeo bám. Để rồi đến ván thứ 10, khi Masato Shiga không tận dụng được lợi thế giao bóng và đánh hỏng thì Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng, qua đó thắng 6-4 ở séc này.

Đến séc 2, Lý Hoàng Nam vẫn giữ được sự hưng phấn để áp đảo đối thủ. Chính vì thế, anh đã dẫn 4-1 rồi thắng tới 6-2 ở séc này qua đó thắng chung cuộc 2-0.

Chiến thắng này giúp Lý Hoàng Nam trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên đăng quang nội dung đơn nam tại một giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quần vợt nhà nghề thế giới. Cách đây 1 ngày, Lý Hoàng Nam - guyễn Hoàng Thiên cũng đã lên ngôi vô địch đôi nam ở giải đấu năm nay. Đây cũng là chức vô địch đôi nam đầu tiên của quần vợt Việt Nam tại một giải đấu của quần vợt nhà nghề thế giới.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục