Cầu mây giành Huy chương vàng lịch sử tại ABG 5

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/9/2016 | 12:01:06 PM

Tấm Huy chương vàng (HCV) cầu mây bộ ba nữ của Việt Nam giành được sáng 27/9 là vinh quang đầu tiên sau 10 năm thi đấu của cầu mây Việt Nam.

ĐT cầu mây nữ Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục trước Myanmar để giành HCV.
ĐT cầu mây nữ Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục trước Myanmar để giành HCV.

Sáng nay (27/9), trong ngày thi đấu chính thức thứ 3 của Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5), ở nội dung bộ 3 nữ môn cầu mây bãi biển, các cô gái Việt Nam đã xuất sắc giành thắng lợi 2-0 trước Myanmar chỉ sau 20 phút để mang về HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Gặp lại Myanmar đối thủ thủ từng thất bại 0-2 trước Việt Nam trong ngày ra quân ở vòng bảng, các cô gái “vàng” của cầu mây Việt Nam nhập cuộc đầy quyết tâm.

Dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả ở bãi Mỹ Khê, TP Đà Nẵng, ĐT cầu mây nữ Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng cách biệt ở hiệp đấu thứ nhất với điểm số 21-9.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, trời nắng hơn và gió lớn đã ảnh hưởng không nhỏ đến những pha dứt điểm của đội tuyển Việt Nam. Đây là lý do mà ĐT nữ Myanmar được lợi gió đã liên tiếp bám đuổi về điểm số, có thời điểm là 12-14.

Tuy nhiên, đội tuyển nữ cầu mây Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc để bứt phá, ghi liền 5 điểm ở thời điểm quyết định, vượt lên đẫn 19-14 trước khi giành thắng lợi với điểm số 21-14. Thắng chung cuộc 2-0 sau vỏn vẹn 20 phút đội tuyển nữ cầu mây bãi biển Việt Nam giành HCV ở nội dung bộ 3 nữ.

cau may gianh hcv lich su tai abg 5 hinh 1

Tấm HCV lịch sử của cầu mây Việt Nam

Chia sẻ sau thắng lợi lịch sử, chủ công Đỗ Thị Nguyên nói: “Kết quả này có ý nghĩa rất quan trọng đối với ĐT cầu mây Việt Nam. Đây là một điểm nhấn để cầu mây Việt Nam phát triển hơn nữa, mang lại thành tích cho nước nhà. Kết quả này tôi thấy hoàn toàn xứng đáng cho đội sau gần một năm trời tập huấn trong Đà Nẵng xa nhà xa gia đình”.

Ông Hoàng Hữu Nghĩa, huấn luyện viên trưởng ĐT cầu mây Việt Nam cũng không khỏi xúc động, bởi sau 10 năm cầu mây Việt Nam mới giành được HCV sau 10 năm thi đấu.

“Đội rất là vui bởi vì nỗ lực của đội cả năm trời tập luyện, nắng, gió, cát và đến bây giờ không biết nói gì hơn. HCV cầu mây cách đây 10 năm, từ năm 2006 đến nay mới lấy lại được một cái vàng thôi, đúng là một bước để động viên tinh thần cho tất cả những người làm cầu mây, vận động viên cầu mây”, ông Hoàng Hữu Nghĩa nói.

(Theo VOV)

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục