HLV Bruno bất ngờ chia tay futsal Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2016 | 10:27:51 AM

Thông tin bất ngờ trong ngày 28-9 đó là việc HLV trưởng người Tây Ban Nha Bruno Grarcia nói lời chia tay với đội tuyển futsal Việt Nam và không tiếp tục đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên với futsal Việt Nam nữa.

HLV Bruno đã chia tay futsal Việt Nam.
HLV Bruno đã chia tay futsal Việt Nam.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành quyền dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016 tại Colombia và lọt vào vòng 1/8 có một phần công huấn luyện của HLV Bruno.

Năm 2013, futsal Việt Nam cũng bất ngờ chia tay HLV người Italia Sergio Gargelli và sau đó mời ông Bruno Jose Garcia Formoso đảm nhiệm vai trò này. Khi đó, ông Sergio Gargelli từng đưa đội futsal nam vào chung kết SEA Games tại Myanmar nhưng chúng ta thất bại nặng nề 1-8 trước Thái Lan và chỉ nhận Huy chương bạc.

Qua 3 năm huấn luyện, dưới thời HLV Bruno, tuyển futsal Việt Nam được xem là có một làn gió mới thổi vào qua đó thể hiện phong độ tích cực hơn. Đáng kể là khi được thuê về, vị HLV người Tây Ban Nha đã chia sẻ rằng chúng ta có cơ hội lọt vào FIFA Futsal World Cup 2016 và ông cùng các cộng sự đã thành công.

Trước khi đến với tuyển futsal Việt Nam, HLV Bruno là HLV trưởng đội futsal Peru. Trong khởi đầu của mình cùng tuyển futsal Việt Nam, HLV Bruno và học trò đã lọt vào tứ kết giải vô địch châu Á 2014. Hai năm sau, chúng ta xếp hạng 4 giải này nhưng quan trọng là đoạt 1 suất chính thức dự FIFA Futsal World Cup 2016 ở Colombia. Tại Colombia, tuyển Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng bảng và dừng bước ở vòng 1/8. Ngoài ra, ở cấp CLB, ông đã cùng CLB Thái Sơn Nam giành huy chương đồng giải futsal CLB châu Á 2015, hạng nhì giải futsal CLB Đông Nam Á 2015.

Trên bình diện Đông Nam Á, tuyển futsal dưới thời HLV Bruno chưa một lần lọt vào chung kết (hạng ba năm 2014, hạng tư năm 2015).

Chuyện đi, ở trong bóng đá chuyên nghiệp với các HLV là điều bình thường. Dù vậy, việc ông Bruno chia tay với tuyển futsal Việt Nam không khỏi làm người hâm mộ tiếc nuối. Hợp đồng của HLV với tuyển futsal Việt Nam còn đến năm 2017.

Được biết, HLV người Tây Ban Nha sẽ chính thức chấm dứt công việc vào tháng 10. Người sẽ tạm thời dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam dự giải vô địch Đông Nam Á (khai mạc ngày 31-10) là HLV kiêm đội trưởng Nguyễn Bảo Quân.

Năm 2017, futsal Việt Nam tham gia một số giải quan trọng như SEA Games 29 tại Malaysia và tìm cơ suất dự vòng chung kết giải vô địch châu Á 2018.

(Theo SGGP)

Các tin khác
He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

U23 Nhật Bản thắng chung cuộc 2-0 trước U23 UAE.

Đêm 19-4, đội tuyển U23 Nhật Bản đã có chiến thắng 2-0 trước U23 UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) ở lượt trận thứ 2 bảng B Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Bình tỉnh Yên Bái kỷ luật khai trừ đảng 3 công chức, viên chức; cảnh cáo, khiển trách 2 cán bộ; đề nghị kỷ luật khai trừ đảng 1 Phó Trưởng phòng; chuyển hồ sơ vi phạm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định đối với một số đảng viên có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục