Sôi nổi các hoạt động thể thao tại Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ 2 năm 2016

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/10/2016 | 3:17:41 PM

YênBái - YBĐT - Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ 2 năm 2016, du khách được chứng kiến những giây phút hào hứng, sôi nổi, quyết liệt của những màn tranh tài đến từ các môn thể thao: bóng chuyền nam, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co và đua mảng  nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ của hàng ngàn người dân và du khách thập phương.

So với năm 2015, giải thể thao năm nay có quy mô lớn hơn với 5 môn thi đấu, 307 vận động viên đến từ 25/27 xã thị trấn, trong đó môn đua mảng lần đầu tiên tổ chức đã thu hút rất đông khán giả cổ vũ.

Cũng như môn đua mảng, môn bóng chuyền nam thu hút được nhiều cổ động viên bởi những phá bóng bật cao đập đẹp mắt, môn bắn nỏ khiến khán giả nín thở, hồi hộp và sung sướng mỗi khi cung tên trúng vào điểm hồng tâm. Riêng môn bắn nỏ có 77 vận động viên, trong đó có 9 vận động viên  nữ.

Đến với giải thể thao của Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ 2 năm 2016, các vận động viên không đặt nặng thành tích mà họ đến đây chủ yếu để cùng được hòa mình vào không khí lễ hội, được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các đội bạn.

Các hoạt động thể dục thể thao trong không khí lễ hội tạo khí thế tưng bừng, phấn khởi, góp phần duy trì, bảo tồn các môn thể thao truyền thống và hiện đại nhằm lựa chọn được những vận động có triển vọng, năng khiếu từ cơ sở bổ sung cho đội tuyển của huyện, của tỉnh. Đồng thời giới thiệu, quảng bá rộng rãi những nét văn hóa độc đáo mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Dao đỏ gắn với quá trình lịch sử phát triển của cây quế Văn Yên.

Một số hình ảnh hoạt động thể thao tại Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ 2 - năm 2016

Môn bắn nỏ có 77 vận động viên tham gia

Những pha tranh bóng quyết liệt ở môn bóng chuyền

Thi đấu đẩy gậy

Môn đua mảng lần đầu tiên tổ chức

Sôi nổi, hào hứng, quyết liệt ở môn kéo co.

YBĐT

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục