Linh vật của World Cup 2018 là chú sói Zabivaka

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/10/2016 | 12:23:53 PM

Chú sói Zabivaka đã được lựa chọn làm linh vật (Mascot) tại World Cup 2018 tổ chức ở Nga.

Danh thủ 2 lần vô địch World Cup Ronaldo trong buổi giới thiệu linh vật World Cup 2018.
Danh thủ 2 lần vô địch World Cup Ronaldo trong buổi giới thiệu linh vật World Cup 2018.

Tại cuộc bầu chọn trực tuyến tổ chức trên toàn nước Nga (thông qua FIFA.com và Russia’s Channel 1) vào tối 22/10 (giờ địa phương), chú sói Zabivaka (theo Sputnik nghĩa là "ghi bàn thắng") đã vượt qua một chú mèo và chú hổ Amur khác để trở thành linh vật của World Cup 2018.

Trong tổng cộng hơn 1 triệu phiếu bình chọn, chú sói Zabivaka đã nhận được 53% phiếu ủng hộ, còn chú hổ Amur nhận được 27%, chú mèo nhận được 20% phiếu bầu.

Theo Tổng Thư ký FIFA Fatma Samoura, để có được chú sói Zabivaka, người ta đã phải tìm hiểu sở thích của trẻ em Nga thông qua một cuộc thăm dò trực tuyến. Dựa trên những ý tưởng, các sinh viên của Nga đã thiết kế theo suy nghĩ của họ và tạo ra hình ảnh linh vật World Cup 2018.

Buổi giới thiệu linh vật do FIFA tổ chức có sự góp mặt của danh thủ Brazi Ronaldo.

World Cup 2018 sẽ được tổ chức ở Nga từ ngày 14/6-15/7/2018.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục