Giải đua ngựa xã Sơn A lần thứ nhất - 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/2/2017 | 11:20:01 AM

YBĐT - Sáng 9/2, UBND xã Sơn A. huyện Văn Chấn phối hợp với doanh nghiệp tư nhân Yên Khải khai mạc Giải đua ngựa mở rộng lần thứ nhất năm 2017.

Tham gia Giải có 35 nài ngựa đến từ Văn Chấn và các tỉnh Lào Cai, Sơn La. Đây chủ yếu là các ngựa lao động, sản xuất nên giải đua không đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, quan trọng là tinh thần tham gia, kỹ năng thi đấu và tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trong vùng.
  
Giải đấu diễn ra trong 2 ngày mùng 9 và mùng 10, thi đấu theo thể thức  vòng loại trực tiếp: cứ 2 nài ngựa thi đấu 4 vòng, nài ngựa nào thắng về đích trước sẽ được chọn vào vòng trong. Vòng trong có 16 nài ngựa và vòng bán kết có 4.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 15 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 10 triệu đồng và 1 giải Tư trị giá 5 triệu đồng cho các nài ngựa đoạt giải.

Đông đảo nhân dân và cả du khách nước ngoài hào hứng cổ vũ cuộc đua.

Giải đua ngựa lần thứ nhất xã Sơn A có ý nghĩa khôi phục, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống và quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. Đồng thời đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong nhân dân, tăng cường giao lưu, kết nối đoàn kết các dân tộc anh em, giúp các chủ ngựa, nài ngựa và nhân dân địa phương duy trì đam mê, tiếp tục chăm sóc, gây giống, nuôi dưỡng, huấn luyện được nhiều ngựa tốt để phục vụ lao động sản xuất và các giải đua ngựa có quy mô lớn hơn.

Thu Hạnh

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục