Man Utd vươn lên thứ năm sau chiến thắng trước Watford

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/2/2017 | 5:20:50 AM

Đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Mourinho bỏ lại vị trí thứ sáu quen thuộc sau chiến thắng 2-0 trước Watford ở vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Martial tỏa sáng khi trở lại đội hình chính.
Martial tỏa sáng khi trở lại đội hình chính.

Bàn thắng: Mata (32'), Martial (60').

Chiến thắng trên sân nhà Old Trafford giúp Man Utd vượt qua Liverpool để chiếm vị trí thứ năm. Đội bóng của Mourinho đang có 48 điểm, chỉ kém vị trí thứ tư của Man City đúng một điểm. Ở vòng đấu này, Liverpool buộc phải thắng Tottenham mới có thể lấy lại vị trí thứ năm. Trong khi Man City nhận nhiệm vụ dễ dàng hơn khi tới làm khách trên sân Bournemouth.

Tiền đạo Anthony Martial góp dấu giầy trong cả hai bàn thắng của Man Utd. Ở hiệp một, Martial thực hiện đường căng ngang cho Mata mở tỷ số. Chân sút người Pháp tự mình điền tên lên bảng điện tử vào đầu hiệp hai với pha đi bóng và dứt điểm tinh quái vào góc gần.

Man Utd đã có thể giành chiến thắng đậm hơn nếu hôm nay không phải ngày thi đấu xuất sắc của thủ môn Gomes. Người gác đền của Watford đã liên tiếp chặn đứng các pha dứt điểm của Ibrahimovic, Pogba và Mkhitaryan để tránh một trận thảm bại cho đội khách.

Watford từng thắng Man Utd với tỷ số 3-1 ở lượt đi nhưng trận đấu đó không đủ khỏa lấp sự thật họ là con mồi ưa thích của "Quỷ đỏ". Chiến thắng hồi tháng chín năm ngoái mới là lần đầu tiên Watford có điểm trước Man Utd trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Trong chuyến làm khách tới Old Trafford, Watford đã hiện nguyên hình là túi điểm cho Man Utd.

Đội chủ nhà chơi áp đảo hoàn toàn đội khách, với hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra trong hiệp một. Man Utd thực hiện tới 13 cú dứt điểm và bảy trong số đó đi trúng khung thành. Tuy nhiên trong một ngày vô duyên của các chân sút, đặc biệt là Ibrahimovic, Man Utd đã vất vả để có bàn mở tỷ số.

Tiền đạo người Thụy Điển đã có ngày thi đấu tồi tệ khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Trong đó phải kể tới pha quay người dứt điểm ở tư thế đối mặt và cú đánh đầu cận thành sát vòng 5m50. Bước sang hiệp hai, mọi chuyện cũng không mấy sáng sủa với Ibrahimovic khi những cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày cầu thủ này.

Tuy nhiên trong ngày Ibrahimovic mờ nhạt, Martial và Mkhitaryan đã chơi tốt để khỏa lấp các cầu thủ khác. Trong khi Mkhitaryan hoạt động liên tục ở trung lộ thì Martial tái hiện những pha đi bóng lắt léo sở trường bên cánh trái. Bộ đôi này chính là những người châm ngòi cho bàn mở tỷ số của Mata.

man-utd-vuon-len-thu-nam-sau-chien-thang-truoc-watford-page-2-2

Mata khai thông thế bế tắc cho Man Utd.

Watford tới sân Old Trafford với mục tiêu giành ít nhất một điểm khi đang có phong độ cao sau hai chiến thắng liên tiếp trước Burnley và Arsenal. Đội khách đã chủ động phòng ngự và chơi phản công với hai cầu thủ tốc độ là Niang và Zarate.

Kế hoạch của Watford diễn ra suôn sẻ trong ít nhất nửa hiệp đầu tiên. Những cơ hội của Man Utd cứ lần lượt trôi qua trong khi Watford thỉnh thoảng thực hiện được một đường lên bóng có nét. Tuy nhiên bàn mở tỷ số của Mata khiến thế trận phòng ngự của Watford sụp đổ. Những nỗ lực sau đó của họ suýt thành công nếu De Gea không cứu thua xuất thần cú đá phạt từ Zarate.

Nếu như Zarate lập công ở tình huống đá phạt thì trận đấu có thể rẽ sang hướng khác. Bàn thắng thứ hai của Martial sau đó đã khép lại hy vọng của đội khách dù chân sút Troy Deeney có được hai pha dứt điểm trong vòng 16m50 ở cuối trận.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục