Đội tuyển futsal Việt Nam cùng bảng với Thái Lan tại giải Đông Nam Á 2017

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/2/2017 | 7:57:24 AM

Theo kết quả bốc thăm giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017 được công bố ngày 17/2 tại Myanmar, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ sớm đụng đội bóng mạnh nhất khu vực là Thái Lan ngay tại vòng bảng, trong khi Australia và Malaysia sẽ nằm ở bảng bên kia.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đá giải Đông Nam Á 2017 trên sân nhà.
Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đá giải Đông Nam Á 2017 trên sân nhà.

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017 diễn ra từ ngày 23/10 đến 3/11, tại TPHCM, với sự tham dự của 10 đội gồm Myanmar, Malaysia, Philippines, Lào, Australia (bảng A), Thái Lan, Đông Timor, Brunei, Indonesia và chủ nhà Việt Nam (bảng B).

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tại vòng bảng, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết. Từ vòng bán kết, các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức loại trực tiếp, sau một lượt trận.

Chiếu theo tương quan lực lượng các đội bóng tham dự giải năm nay, Thái Lan và Việt Nam vẫn là những đội mạnh nhất tại bảng B. Trong khi đó, Australia là đội được đánh giá rất cao tại bảng A. Cạnh tranh ngôi đầu bảng với Australia ở bảng A có thể là Malaysia.

Việc đội tuyển futsal Việt Nam nằm chung bảng với Thái Lan sẽ giúp cho đội chủ nhà có thể tránh được đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á ở bán kết, mở ra cơ hội vào chung kết cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Dự kiến, vào tháng 3 tới đây, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có HLV mới người Tây Ban Nha. Vị HLV này được giới thiệu sẽ có chất lượng tương đương với HLV Bruno Garcia, người đã đưa đội tuyển futsal Việt Nam vào đến VCK World Cup futsal 2016.

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017 là giải đấu mà đội tuyển futsal Việt Nam đặt quyết tâm rất cao, bởi giải khu vực năm nay cũng sẽ là giải đấu tuyển chọn cho giải vô địch futsal châu Á 2018. Các đội có thành tích tốt nhất giải Đông Nam Á 2017 sẽ giành quyền đến với giải châu lục vào năm tới. Đấy cũng chính là lý do mà Việt Nam đưa giải về sân nhà TPHCM, hòng chiếm lợi thế trước các đối thủ trong khu vực.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục