Bóng đá, bắn cung, bóng nước sẽ thi đấu trước lễ khai mạc SEA Games 29

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/2/2017 | 7:26:29 AM

Vừa trở về từ Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games lần thứ 29 tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) Trần Đức Phấn cho biết, có 3 môn sẽ thi đấu trước ngày khai mạc là bóng nước, bắn cung và bóng đá.

Sân vận động Bukit Jalil ở Khu liên hợp thể thao Kuala Lumpur Sport City.
Sân vận động Bukit Jalil ở Khu liên hợp thể thao Kuala Lumpur Sport City.

Đây là 3 môn thi đấu ngốn nhiều thời gian tổ chức nên BTC SEA Games 29 đã quyết định tổ chức sớm nhằm bảo đảm tiến độ tổ chức Đại hội. Như vậy, trong đoàn thể thao Việt Nam, VĐV các đội tuyển bóng đá và bắn cung sẽ lên đường tham dự SEA Games sớm nhất. BTC cũng khẳng định độ tuổi tối đa tham dự môn bóng đá nam là không quá 22.

Ngoài ra, giới hạn độ tuổi ở một số môn khác cũng được thông báo, trong đó, boxing là từ 18 đến 40 tuổi; thể dục dụng cụ: Tối thiểu 18 tuổi đối với nam và 16 tuổi đối với nữ; karate: Tối thiểu 16 tuổi khi đăng ký thi đấu nội dung kata và 18 tuổi đối với nội dung kumite; muay và pencak silat: Tuổi từ 17 đến 35…

Tại Hội nghị này, Ban tổ chức và các Tiểu ban đã trình bày báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức điều hành, về chương trình thi đấu, thẻ, vấn đề ăn ở, đi lại, tình nguyện viên, công nghệ thông tin, tài trợ, hậu cần dịch vụ, an ninh, xuất nhập cảnh, kiểm tra doping…

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29 sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến 31 - 8 - 2017 với 38 môn thể thao, 405 nội dung và 1.339 huy chương các loại. Dự kiến, Đại hội sẽ có khoảng 7.000 vận động viên, cán bộ và quan chức của 11 quốc gia tham dự, và 9.000 tình nguyện viên phục vụ. Ban tổ chức SEA Games 29 gồm 16 Tiểu ban và 2 Ban tổ chức địa phương. Theo Ban tổ chức, hiện nay, tất cả các tiểu ban này đều đang nỗ lực hết sức nhằm đem đến một kỳ đại hội đáng nhớ với mọi người tham dự và là một kỳ đại hội “không có sai sót trong việc tổ chức”.

SEA Games 29 có 5 cụm địa điểm thi đấu khác nhau gồm: Kuala Lumpur Sport City (Bukit Jalil): Thi đấu các môn bơi, điền kinh, cầu lông, bóng đá, hockey trên cỏ và squash. Sân vận động chính với 84.000 chỗ ngồi đang được hoàn thiện. Đây cũng là nơi tổ chức lễ khai mạc và bế mạc Đại hội; KLCC (Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur): Thi đấu billiards, judo, karate, pencak silat, taekwondo, wushu; MiTEC (Trung tâm Thương mại và Triển lãm Kuala Lumpur): Thi đấu boxing, đấu kiếm, hockey, bóng bàn, bóng chuyền, cử tạ, muay; Putrajaya: Bơi 10km, ba môn phối hợp, waterski, xe đạp đường trường; Các địa điểm tại Selagor, Petaling Jaya: Thi đấu bắn cung, bóng rổ, bowling, criket, xe đạp địa hình, futsal, golf, hockey trên băng, bi sắt, cầu mây, bắn súng, squash, tennis, đua thuyền, bóng mềm...

Ngày 19-2, các đại biểu đã đi khảo sát các địa điểm thi đấu chính bao MiTEC, Khu liên hợp Bukit Jalil, cụm thi đấu Putrajaya. Hiện nay, các địa điểm thi đấu đều đang trong quá trình xây mới, sửa chữa và hoàn thiện. Theo Ban tổ chức, công tác xây dựng hiện nay đạt khoảng 74% và sẽ hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. Qua khảo sát, các địa điểm đáp ứng được hầu hết tiêu chuẩn phục vụ thi đấu.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục