Leicester chính thức sa thải HLV Ranieri

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/2/2017 | 1:57:35 PM

Nhà đương kim vô địch nước Anh bất ngờ đưa ra quyết định sa thải HLV Ranieri vào hôm qua 23-2 (giờ địa phương). Đây là hậu quả nhà cầm quân người Italia phải hứng chịu sau hàng loạt kết quả tồi tệ của đội bóng suốt thời gian qua.

HLV Ranieri bị sa thải chỉ 9 tháng sau khi đưa Leicester lên ngôi vương NHA.
HLV Ranieri bị sa thải chỉ 9 tháng sau khi đưa Leicester lên ngôi vương NHA.

Cách đây 2 tuần, Leicester vẫn tỏ ra ủng hộ mạnh mẽ HLV Ranieri với nhận định “công việc của ông ấy không gặp trở ngại và thành công của đội bóng dựa trên tính ổn định, sự đoàn kết và quyết đoán để vượt qua những thử thách lớn nhất”.

Tuy nhiên, trái với tuyên bố hùng hồn trước đó, Ban lãnh đạo Leicester vào tối qua (23-2) đã bất ngờ sa thải HLV Ranieri. Quyết định của đội chủ sân King Power được đánh giá là bất ngờ, nhưng phần nào phản ánh đúng tình trạng thực tế của đội bóng ở mùa giải năm nay.  

Tại giải đấu quốc nội, Leicester chỉ giành được 5 chiến thắng sau 25 vòng đấu và hiện chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Trong khi đó, thành tích của “Bầy cáo” tại đấu trường Champions League cũng không khả quan sau thất bại 1-2 ở trận lượt đi với Sevilla.

Trên trang chủ, Leicester dẫn lời Phó Chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha: “Sa thải HLV Ranieri là quyết định khó khăn nhất trong 7 năm vừa qua. Tuy nhiên, chúng tôi có trách nhiệm phải đặt lợi ích lâu dài của đội bóng lên trên tình cảm cá nhân”.

“Không có gì phải bàn cãi, ông ấy là một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử CLB. Tuy nhiên, thành tích ở giải vô địch quốc gia đã đặt đội bóng vào tình thế nguy hiểm. Việc này khiến Ban lãnh đạo cảm thấy cần phải đổi HLV. Phải thừa nhận, chuyện này rất đau lòng, nhưng là cần thiết và cũng là mối quan tâm lớn nhất của đội bóng vào lúc này”, thông báo có đoạn.

Như vậy, HLV Ranieri bị sa thải chỉ sau 9 tháng đưa Leicester lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử 133 năm của đội bóng. Đây cũng là thành tích huy hoàng nhất của chiến lược gia người Italia  trong toàn bộ sự nghiệp cầm quân. Trợ lý Paolo Benetti và HLV thể lực Andrea Azzalin cũng sẽ rời King Power cùng HLV Ranieri. Trong khi đó, trợ lý Craig Shakespeare và HLV đội một Mike Stowell sẽ tạm thời tiếp quản đội bóng cho đến khi HLV trưởng mới được bổ nhiệm.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục