Việt Nam chung bảng với Pháp ở U20 World Cup

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/3/2017 | 1:48:55 PM

Kết quả bốc thăm chiều 15/3 đưa U20 Việt Nam vào bảng E - bảng đấu có phần thuận lợi, với U20 Pháp là đội nặng ký nhất bảng.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được góp mặt ở sân chơi tầm thế giới dành cho môn bóng đá 11 người.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam được góp mặt ở sân chơi tầm thế giới dành cho môn bóng đá 11 người.

Việc Việt Nam lọt vào bán kết giải U19 châu Á, qua đó giành vé dự U20 World Cup 2017, có thể xem là bất ngờ lớn. Trước khi giải đấu tại Bahrain khởi tranh, đội không được đánh giá cao bởi sáu lần góp mặt trước đó đều bị loại ngay từ vòng bảng, thậm chí không kiếm nổi một chiến thắng.

Tại vòng bảng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt đánh bại Triều Tiên 2-1, hoà UAE 1-1 và cầm chân Iraq với tỷ số 0-0 để có vị trí thứ hai bảng B. Cả ba đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng kể trên đều ít nhất một lần vô địch giải trẻ châu Á. Ở tứ kết, họ tiếp tục gây sốc khi hạ chủ nhà Bahrain với pha làm bàn duy nhất của Trần Thành.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup 2017

Bảng A

Guinea
Hàn Quốc
Argentina
Anh

Bảng B

Đức
Mexico
Vanuatu
Venezuela

Bảng C

Bồ Đào Nha
Costa Rica
Iran
Zambia

Bảng D

Uruguay
Nhật Bản
Italy
Nam Phi

Bảng E

Pháp
New Zealand
Việt Nam
Honduras

Bảng F

Mỹ
Senegal
Mỹ
Ả-rập Xêut

U20 FIFA World Cup diễn ra từ 20/5 đến 11/6 với sự góp mặt của 24 đội. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam giành quyền tham dự sân chơi này.

Một ngày trước lễ bốc thăm, FIFA đã phân nhóm 24 đội giành quyền dự giải thành bốn nhóm. Việt Nam nằm cùng nhóm Bốn với Ecuador, Nam Phi, Iran, Guinea và Vanuatu.

Ở nhóm Một, bên cạnh chủ nhà Hàn Quốc, là các đội có thành tích tốt ở các kỳ trước là Bồ Đào Nha, Uruguay, Pháp, Đức và Mỹ. Nhóm Hai gồm Mexico, Argentina, New Zealand, Senegal, Nhật Bản và Mali. Nhóm Ba có Zambia, Honduras, Anh, Ả-rập Xêut, Italy và Venezuela.

Theo quy tắc bốc thăm, FIFA sẽ bốc lần lượt các đội từ bốn nhóm vào các bảng A, B, C, D, E và F. Với nguyên tắc các đội chung châu lục không nằm chung một bảng, Việt Nam tránh được các đội Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Ả-rập Xêut.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục