Asian Cup 2019: Việt Nam gặp đối thủ trực tiếp

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/3/2017 | 2:38:55 PM

Tối nay (28/3), đội tuyển (ĐT) Việt Nam gặp ĐT Afghanistan trong trận lượt đi vòng loại thứ 3 Giải vô địch bóng đá châu Á - Asian Cup 2019.

Các cầu thủ Việt Nam luyện tập trên SVĐ Republican Central.
Các cầu thủ Việt Nam luyện tập trên SVĐ Republican Central.

Trong trận đấu này, hai đội thi đấu trên sân trung lập, SVĐ Republican Central ở Dushanbe (Tajikistan). ĐT Việt Nam là khách.

Sau trận hòa với ĐT Đài Loan (ngày 22/3), các học trò của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng đã tới Dushanbe vào ngày 25/3 rồi bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho trận đấu này.

Được phía Liên đoàn Bóng đá Tajikistan tạo nhiều điều kiện thuận lợi cả nơi ăn ở, cả sân tập, các cầu thủ Việt Nam hiện tại đều rất hứng khởi cho trận đấu với Afghanistan.

Chẳng hạn, theo quy định, các đội bóng chỉ được tập trên SVĐ chính 1 buổi nhưng phía bạn đã cho ĐT Việt Nam tập 2 buổi để làm quen. Mặc dù SVĐ Republican Central là sân cỏ nhân tạo nhưng các cầu thủ Việt Nam đã nhanh chóng làm quen.

Trong họp báo trước trận đấu (ngày 27/3), HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá các cầu thủ Việt Nam không chủ quan trước đối thủ dù họ xếp sau Việt Nam 20 bậc (theo xếp hạng của FIFA). Lý do là ĐT Afghanistan có 1 HLV (người Đức) từng gặt hái nhiều thành công với các đội tuyển khác nhau, trong đó có đội tham dự cả Vòng chung kết World Cup. Điểm mạnh của Afghanistan là nền tảng thể lực. Họ có lối chơi kỹ thuật bóng ngắn rất tốt. Vì thế, cơ hội chia đều cho cả 2.

Về phía Afghanistan, dù đội bóng này xếp hạng sau Việt Nam 20 bậc (136/156) nhưng họ có thể hình, thể lực tốt. Một số cầu thủ từng thi đấu ở nước ngoài.

Tại vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam cùng bảng C với Jordan, Afghanistan và Campuchia.

Trong bảng đấu này, Jordan là đội bóng mạnh nên chiếc vé vào vòng chung kết với họ là gần như chắc chắn.

Cuộc cạnh tranh suất thứ 2 là cuộc đấu giữa 3 đội: Việt Nam, Afghanistan và Campuchia.

Do Campuchia được cho là đội bóng yếu nhất bảng nên suất thứ 2 đến VCK Asian Cup 2019 là “cuộc đấu” trực tiếp giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan.

Sau trận đấu này, trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra ở Mỹ Đình (Hà Nội) vào tối 14/11/2017.

Trước trận lượt về, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Jordan vào ngày 13/6/2017 và ngày 27/3/2018; gặp ĐT Campuchia và ngày 5/9 và 10/10/2017.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục