Confederations Cup: Trọng tài rút nhầm thẻ đỏ vì công nghệ VAR

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/6/2017 | 9:15:54 AM

Công nghệ video trợ giúp trọng tài (VAR) một lần nữa lại gây tranh cãi ở Confederations Cup 2017 tổ chức tại Nga, và lần này “nạn nhân” lại chính là trọng tài Wilmar Roldan.

Trọng tài rút thẻ đỏ với Mabouka sau hai lần rút nhầm thẻ vì VAR.
Trọng tài rút thẻ đỏ với Mabouka sau hai lần rút nhầm thẻ vì VAR.

Ở trận Đức thắng Cameroon 3-1, công nghệ VAR cùng với lỗi nhận định ngớ ngẩn của trọng tài chính người Colombia Wilmar Roldan đã gây ra một tình huống bi hài hy hữu.

Cụ thể, phút 61, sau tình huống phạm lỗi của một cầu thủ Cameroon với Emre Can, trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo Sebastien Siani.

Trước đó, ông Wilmar Roldan đã rút thẻ đỏ đối với Siani.

Không chấp nhận với quyết định này, ban huấn luyện viên Cameroon đã quyết định khiếu nại và trọng tài Roldan đã phải nhờ đến VAR.Sau khi nhận được sự trợ giúp từ công nghệ, trọng tài này đã quyết định rút thẻ đỏ đối với Siani thay vì thẻ vàng trước đó, khiến ban lãnh đạo đại diện châu Phi càng tức giận.

Nhưng sau đó, trọng tài Roldan đã kiểm tra lại đoạn video quay chậm và hội ý với trợ lý trọng tài, rồi lại quyết định “bẻ còi” một lần nữa bằng việc xóa thẻ đối với Siani, và rút thẻ đỏ đối với Ernest Mabouka.

Công nghệ VAR đang dần khiến bóng đá mất đi cảm xúc.

Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ video trợ giúp trọng tài (VAR) gây bức xúc khi nó chính thức được đưa vào sử dụng tại Confederations Cup 2017.

Trước đó, không ít lần các cầu thủ đã buộc phải kìm nén cảm xúc ăn mừng sau khi ghi bàn thắng, vì còn phải chờ đợi trọng tài xem lại video xem bàn thắng đó có hợp lệ hay không.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục