Âu Lâu phát huy thế mạnh phong trào thể dục thể thao cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/7/2017 | 7:42:44 AM

YBĐT - Khác với nhiều phường, xã của thành phố Yên Bái, bóng đá đang là môn thể thao phát triển mạnh ở các thôn trên địa bàn xã Âu Lâu. Phong trào đã thu hút được sự quan tâm tham gia của nhiều lứa tuổi, tạo động lực thúc đẩy phát triển rộng rãi phong trào “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn.

Bên cạnh các môn thể thao hiện đại, các môn thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống cũng thu hút đông đảo người dân địa phương tham gia.
Bên cạnh các môn thể thao hiện đại, các môn thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống cũng thu hút đông đảo người dân địa phương tham gia.

Nói bóng đá là môn thể thao đang được ưa thích nhất ở Âu Lâu bởi tại 13/13 thôn của xã đều thành lập đội bóng đá nam. Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) xã năm 2017 có tới 11 đội bóng đá nam ở 13 thôn tham gia thi đấu.

Bà Đỗ Thị Ngân Hà – cán bộ văn hóa - xã hội xã cho biết: “Bóng đá vẫn là một trong những môn thể thao quần chúng phát triển mạnh nhất ở Âu Lâu nhiều năm nay. Không chỉ thu hút đối tượng là thanh, thiếu niên mà bộ môn thể thao này hiện nay còn thu hút khá đông đối tượng nam trung niên tham gia, tạo sức hút cho các phong trào TDTT ở cơ sở. 2 năm một lần, xã phối hợp với Đoàn xã tổ chức giải bóng đá quy mô cấp xã, trong đó 2 năm một lần tổ chức giải dành cho lứa tuổi thanh niên và 2 năm một lần có giải dành riêng cho lứa tuổi thiếu niên. Hoạt động này được duy trì đều đặn, trở thành hoạt động thể thao thường niên của địa phương, là điều kiện thuận lợi để môn bóng đá phát triển mạnh”.

Nếu phong trào chơi bóng chuyền hơi hiện đang phát triển ở các thôn Đồng Đình, Nước Mát, Đắng Con... thì môn bóng đá nam phát triển mạnh nhất ở thôn Cống Đá, Châu Giang 2, Trấn Thanh 1, Trấn Thanh 2, trong đó thôn Trấn Thanh 2 - thôn khó khăn nhất của xã về giao thông đi lại, nhân dân trong thôn đã thành lập 1 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh với gần 20 thành viên thường xuyên tham gia tập luyện, biểu diễn giao lưu.

Có thể nói, phong trào TDTT quần chúng phát triển sâu rộng tới các thôn đã tạo ra được sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng trong công tác xã hội hóa các nguồn lực đóng góp xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở. Đến nay, 100% số thôn trong xã có sân tập luyện thể thao. Các thôn phát triển mạnh môn bóng đá nam, hiện 6 thôn đã có sân chơi, bãi tập riêng.

Đại hội TDTT thành phố Yên Bái lần thứ VI năm 2017 đang được tiến hành ở cấp cơ sở. Dự kiến tổ chức vào đầu tháng 7, thời điểm này, xã Âu Lâu tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện về vật chất bảo đảm cho thi đấu tại Đại hội TDTT của xã năm 2017. Công tác tập luyện được các đội và các vận động viên tích cực, chủ động.

Với quan điểm chú trọng phát huy tối đa thế mạnh các bộ môn thể thao của địa phương, quan tâm phát triển các môn thể thao hiện đại, bảo tồn và phát triển các môn thể thao truyền thống dân tộc, xã xác định và đưa vào thi đấu tại Đại hội TDTT của xã 4 môn thể thao chính thức là cờ tướng, bóng chuyền, bóng chuyền hơi và bóng đá nam. Trong đó, có 11 đội bóng đá nam, 5 đội bóng chuyền, 3 đội bóng chuyền hơi và 24 kỳ thủ của 13 thôn tham gia thi đấu ở bộ môn cờ tướng với tổng số gần 200 vận động viên tham gia.

Bà Đỗ Thị Ngân Hà cho biết thêm: “Các điều kiện về cơ sở vật chất chuẩn bị cho Đại hội TDTT của xã đã cơ bản hoàn tất. Xã đã cho cải tạo lại sân bóng đá mi-ni tại Trung tâm Thể thao của xã bảo đảm tiêu chuẩn cho thi đấu môn bóng đá nam dành cho người lớn. Môn thể thao này thu hút được lứa tuổi tham gia khá đa dạng, trong đó vận động viên nhiều tuổi nhất sinh năm 1969, trẻ tuổi nhất là 1999. Với nhiều nội dung phong phú, Đại hội lần này dự kiến thu hút tới trên 80% dân số địa phương tham gia các hoạt động tập luyện, cổ vũ”.

Ngày 6/7 tới, môn bóng đá nam dự kiến khởi tranh mở màn cho Đại hội TDTT xã Âu Lâu năm 2017, hứa hẹn một mùa giải đẹp. Việc tuyên truyền phát triển mạnh phong trào tập luyện TDTT ở cơ sở, chú trọng phát huy thế mạnh bộ môn thể thao yêu thích trong cộng đồng dân cư đã đưa tỷ lệ người dân thường xuyên tham gia tập luyện thể thao của xã đạt từ 42 - 45%, góp phần từng bước nâng cao chất lượng Phong trào “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn xã, giai đoạn 2016 - 2020.

P.M

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục