Kiếm thủ Vũ Thành An xuất sắc mang về tấm HCV thứ 7 cho Việt Nam tại SEA Games 29

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/8/2017 | 4:28:41 PM

Chiều 21/8, Vũ Thành An bước vào trận chung kết với đối thủ người Thái Lan ở nội dung kiếm chém nam. Trước đó chính kiếm thủ người Thái Lan này đã đánh bại Xuân Lợi, khiến người hâm mộ nước nhà không thể chứng kiến trận chung kết toàn người Việt Nam.

Vũ Thành An đoạt HCV thứ ba cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay (21/8).
Vũ Thành An đoạt HCV thứ ba cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay (21/8).

Với vị thế của một nhà ĐKVĐ nội dung kiếm chém tại SEA Games, Thành An dễ dàng lất át đối thủ, liên tục ghi điểm. Khi tỷ số đang 13-5 nghiêng về phía VĐV Việt Nam, đối thủ người Thái Lan buộc phải nghỉ trong một thời gian dài để làm chậm nhịp độ nhưng vẫn phải chịu thất bại chung cuộc 15-6.

Đánh giá về đối thủ sau trận đấu, Thành An cho rằng đối thủ người Thái Lan rất mạnh, bằng chứng chính là chiến thắng trước Xuân Lợi ở bán kết. Trận đấu này gây nhiều tranh cãi do những phán quyết của trọng tài.

"Lúc này đây, tôi rất vui và phấn khích. Tôi muốn giành tặng HCV này cho người hâm mộ nước nhà, cho gia đình, người thân của tôi”, Vũ Thành An nói thêm.

vu-thanh-an-2
Vũ Thành An (phải) hoàn toàn lất át đối thủ.

Đây là lần thứ ba Thành An đoạt được HCV SEA Games. Cách đây 2 năm tại Singapore, kiếm thủ nổi tiếng này từng đoạt hai HCV ở nội dung cá nhân và đồng đội.

Tấm HCV của Vũ Thành An nội dung kiếm chém cũng là tấm HCV thứ 3 của đoàn Thể thao Việt Nam giành được trong ngày thi đấu hôm nay, sau Dương Thúy Vi và Nguyễn Thị Thật.

Tính đến thời điểm 15h30 ngày 21/8, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 7 HCV và vẫn đang đứng vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương sau chủ nhà Malaysia và Singapore.
 
(Theo tintuc.vn)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục