Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến dự Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao huyện Văn Chấn lần thứ VIII

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/9/2017 | 1:50:58 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 23/9, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao (TDTT) huyện Văn Chấn lần thứ VIII, năm 2017. Đây là địa phương được chọn chỉ đạo điểm đại hội TDTT của tỉnh Yên Bái.

Đây cũng là một sự kiện chính trị quan trọng của huyện chào mừng 70 năm thành lập Đảng bộ huyện (30/9/1947 – 30/9/2017) và hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2017.

Tới dự Lễ khai mạc còn có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.



Các đội vận động viên diễu hành qua lễ đài.

Đại hội đã thu hút sự tham gia của 500 vận động viên đại diện cho trên 1.500 vận động viên từ 31 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. 

13 môn thi đấu trong Đại hội gồm:  bóng chuyền nam, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, điền kinh, cờ vua, bóng chuyền hơi nữ, bóng đá nam 7 người, đẩy gậy, bắn nỏ, võ Vovinam, võ Nhất nam, kéo co. Bên cạnh đó còn các trò chơi dân gian: tung còn, đánh quay. 


Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các xã, phường.

Với phương châm "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các đoàn vận động viên nêu cao tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, thực hiện thắng lợi Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng nói chung, công tác thể dục thể thao nói riêng mà huyện Văn Chấn đã đạt được trong những năm vừa qua. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao của Ban chỉ đạo Đại hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị để 100% các xã phường, thị trấn hoàn thành tổ chức đại hội TDTT cấp xã trong thời gian qua. Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh cũng đánh giá cao sự tích cực của địa phương trong công tác chuẩn bị về mọi mặt theo đúng quy định để tổ chức Đại hội TDTT lần thứ VIII của huyện.
 


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến tặng hoa chúc mừng lãnh đạo huyện Văn Chấn.

Đồng chí mong rằng là địa phương được chọn chỉ đạo điểm, Đại hội sẽ lãnh vai trò tiên phong là địa phương của tỉnh đầu tiên tổ chức đại hội cấp huyện.
 

Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội TDTT huyện Văn Chấn.

Để Đại hội tổ chức thành công và thực sự trở thành ngày hội lớn về TDTT của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện cần quan tâm thực hiện tốt một số nội dung sau:

Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội cần quan tâm tạo những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ, trang thiết bị TDTT, công tác an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe …. để các Vận động viên về dự Đại hội thi đấu đảm bảo an toàn tuyệt đối và giành thành tích cao nhất.

 Các trọng tài làm việc với tinh thần trách nhiệm, vô tư, khách quan và đảm bảo đúng luật, đúng Điều lệ, đánh giá đúng năng lực, trình độ, thành tích của các vận động viên.

 Các vận động viên chấp hành tốt những quy định của Điều lệ, những quyết định của trọng tài và thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của địa phương, đơn vị mình với tinh thần đoàn kết, trung thực và học tập lẫn nhau.

Thông qua kết quả tổ chức Đại hội, cần chủ động xây dựng kế hoạch tuyển chọn, thành lập đoàn vận động viên của huyện, tổ chức luyện tập và tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII sẽ tổ chức vào năm 2018. Ở kỳ Đại hội lần thứ VII, Đoàn thể thao huyện Văn Chấn đã xuất sắc giành vị trí thứ ba toàn đoàn; hy vọng kỳ Đại hội này tiếp tục giành vị trí cao hơn.

Trong thời gian tới và những năm tiếp theo, các đồng chí lãnh đạo huyện, các cấp các ngành, các đoàn thể chính trị của huyện tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sự nghiệp TDTT trên địa bàn, góp phần cùng toàn tỉnh đạt tỷ lệ 33 đến 34% dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên vào năm 2020.

Đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các ngành chức năng của tỉnh hướng dẫn và tạo điều kiện tốt nhất để huyện Văn Chấn nói riêng và các địa phương trong tỉnh nói chung tổ chức tốt đại hội TDTT cấp huyện đúng tiến độ và yêu cầu đề ra. Các huyện, thị xã, thành phố rút kinh nghiệm qua đại hội điểm, tập trung chỉ đạo tổ chức tốt đại hội TDTT tại địa phương, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. 

Minh Huyền – Hoài Văn 


Các tin khác
Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Thùy Linh lần thứ 2 liên tiếp dự Thế vận hội.

Nguyễn Thùy Linh thông báo tin vui cô chính thức có vé dự Olympic 2024 nội dung đơn nữ môn cầu lông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục