Sôi nổi thể thao quần chúng

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/11/2017 | 7:18:34 AM

YBĐT -  Trên địa bàn thành phố có 4 hội thể thao gồm: Hội cầu lông, Hội bóng bàn, Hội bóng đá, Hội bóng chuyền và 67 câu lạc bộ thể thao. 

Bóng chuyền hơi – môn thể thao quần chúng thu hút mọi lứa tuổi tham gia.
Bóng chuyền hơi – môn thể thao quần chúng thu hút mọi lứa tuổi tham gia.

Thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thành phố Yên Bái đã phát động phong trào mỗi người dân chọn cho mình một môn thể thao, một hình thức tập luyện phù hợp để rèn luyện sức khỏe. Đồng thời, thành phố cũng tạo mọi điều kiện và môi trường thuận lợi để người dân được tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) bổ ích.

Ý thức được vấn đề rèn luyện sức khỏe để học tập và công tác, phần lớn người dân thành phố đã lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp với lứa tuổi và thể lực. Vào mỗi buổi sáng sớm tinh mơ hay những buổi chiều về, tại các khu vực như: khu hồ công viên, sân vận động, quảng trường 19-8 hay trong khuôn viên các trường học…, số người tập luyện TDTT khá đông. Các hoạt động diễn ra đều khắp các khu dân cư, nhà văn hóa, từ bậc cao niên đến học sinh. 

Chiều nào cũng vậy, cứ 5 giờ là các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Bóng chuyền Hồng Hà lại tập hợp đông đủ để luyện tập. 25 thành viên cố định ở mọi lứa tuổi, trẻ có, già có, công nhân lao động có, công chức có, mỗi người một nghề nhưng tất cả họ đều có chung niềm đam mê với bộ môn bóng chuyền. 

Ông Nguyễn Văn Thảo - cán bộ hưu trí, thành viên CLB cho biết: "Trước đây, tôi bị bệnh về xương khớp nên người lúc nào cũng đau nhức. Từ khi tham gia CLB, được tập luyện thường xuyên, tôi thấy khỏe hơn hẳn, ăn được, ngủ được, tinh thần, sức khỏe tốt hơn trước rất nhiều”. 

Bóng đá cũng là môn thể thao được nhiều người yêu thích. Trên sân bóng đá nhà thi đấu thành phố lúc nào cũng kín các đội tham gia tập luyện, các cầu thủ ở đủ mọi lứa tuổi đều tích cực thi đấu cùng sự reo hò, cổ vũ của khán giả tạo nên không khí vô cùng náo nhiệt. 

Không chỉ có bóng đá, các môn thể thao khác như: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, thể hình… cũng thu hút đông đảo người dân tham gia. Đặc biệt, thời gian gần đây, bóng chuyền hơi trở thành môn thể thao hấp dẫn mọi lứa tuổi tham gia. 

Với tính chất tập thể, bóng chuyền hơi còn gắn kết tình cảm giữa mọi người trong khu dân cư với nhau. Sau mỗi trận thi đấu, mọi người lại tụ lại để chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống hàng ngày. Từ những chuyện gia đình đến chuyện xây dựng văn hóa ở tổ dân phố, khu dân cư cũng được mọi người bàn bạc, góp ý hăng say. Rồi những lúc có ai đó bị ốm đau hoặc nhà có đám hiếu, đám hỷ, mọi người rủ nhau đến hỏi thăm, động viên, giúp gắn kết nâng cao tinh thần đoàn kết, tình láng xóm láng giềng.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố có 4 hội thể thao gồm: Hội cầu lông, Hội bóng bàn, Hội bóng đá, Hội bóng chuyền và 67 CLB thể thao. Tỷ lệ người dân tập luyện thể thao thường xuyên đạt khoảng 46%. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố cho biết: "Để khích lệ, thúc đẩy phong trào TDTT ngày càng phát triển, hàng năm, thành phố tổ chức trung bình 10 giải thể thao ở khắp các môn thi đấu như: bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, quần vợt, cầu lông… Từ đó, tạo động lực thúc đẩy phong trào TDTT phát triển rộng khắp, có chất lượng, hoạt động ngày càng thu hút đông đảo đối tượng tham gia luyện tập thường xuyên; đồng thời, lựa chọn được những hạt nhân nòng cốt tham gia thi đấu các môn thể thao do tỉnh tổ chức”. 

Không chỉ ở thành phố mà hàng năm, các xã, phường còn tổ chức 1-2 giải thi đấu thể thao gắn liền với lễ hội đầu năm hay chào mừng các sự kiện chính trị của địa phương, các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước. Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố cũng tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tổ chức các giải thể thao, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. 9 tháng của năm nay, thành phố đã tổ chức 4 giải thể thao cấp thành phố, tham gia 7 giải cấp tỉnh, đặc biệt là tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp thành phố và cấp cơ sở ở 17 xã, phường. 

Việc tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, toàn xã hội đối với phong trào TDTT; khơi dậy, duy trì tốt phong trào TDTT quần chúng, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Phong trào TDTT quần chung ở thành phố đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực. Mỗi người dân trên địa bàn thành phố đều thể hiện tinh thần hăng say luyện tập TDTT, góp phần nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, qua đó nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó ở các khu dân cư.

Hoài Anh

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục