Yên Bình: Lan tỏa thể thao quần chúng

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/11/2017 | 7:13:17 AM

YBĐT - Huyện Yên Bình hiện có trên 32.000 người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao (TDTT); hơn 1.980 hộ gia đình tập luyện thể thao; 47 câu lạc bộ (CLB) TDTT; trên 200 đội thể thao ở cấp xã, thôn, tổ, khu phố... Những con số ấn tượng này đã khẳng định một tín hiệu đáng mừng của phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Các vận động viên tham gia thi đấu Giải Bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình.
Các vận động viên tham gia thi đấu Giải Bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình.

Đến huyện Yên Bình vào các buổi chiều, chúng tôi được hòa mình vào không khí luyện tập TDTT sôi nổi của người dân nơi đây. Không phân biệt lứa tuổi, từ người trung tuổi, cao tuổi đến trẻ nhỏ đều lựa chọn cho mình những hình thức thể thao phù hợp, như: bóng đá, cầu lông, aerobic, bóng chuyền hơi, đi bộ, thể dục dưỡng sinh... để luyện tập, nâng cao sức khỏe và giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau giờ làm việc. 

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng đã và đang phát triển sâu rộng đến mọi đối tượng ở nhiều độ tuổi với chất lượng từng bước nâng cao, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ các cơ quan, trường học đến các hộ gia đình. 

Ngoài ra, các môn thể thao truyền thống, như: kéo co, đẩy gậy, cờ tướng… cũng được các địa phương thường xuyên tổ chức vào mùa lễ hội, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT của mọi người dân. Vài năm trở lại đây, bóng chuyền hơi được phổ biến rộng rãi ở nhiều địa phương. Nhận thấy đây là môn thể thao phù hợp với tuổi tác và sức khỏe của mình nên chiều nào ông Hà Đình Chiến ở tổ 10, thị trấn Yên Bình lại có mặt tại sân bóng chuyền ở trung tâm thị trấn Yên Bình để tham gia luyện tập môn bóng chuyền hơi cũng như cổ vũ những pha bóng hay. 

Ông Chiến hồ hởi: "Bóng chuyền hơi là môn thể thao dễ chơi, dễ tập luyện, không yêu cầu cao về tốc độ và sức mạnh nên được nhiều lứa tuổi đón nhận. Ban đầu, chỉ có vài người tham gia, dần dần, người nọ rủ người kia tạo thành phong trào. Chiều nào ở đây cũng đông vui lắm vì sau ngày làm việc mệt mỏi, mọi người lại đến đây để tập luyện, vừa tăng sức khỏe, tinh thần sảng khoái, đẩy lùi bệnh tật vừa được giao lưu với những người có chung sở thích”. 

Thường xuyên là đơn vị có phong trào TDTT đứng trong tốp đầu, đạt nhiều thành tích cao trong các giải thể thao do tỉnh tổ chức, song hiện nay, cơ sở vật chất và nguồn kinh phí cho hoạt động TDTT của huyện Yên Bình vẫn còn nhiều khó khăn, phong trào phát triển chưa đồng đều, chủ yếu tập trung ở địa bàn thị trấn và khu trung tâm các xã. Cùng với đó, sân chơi, bãi tập dành cho hoạt động TDTT chưa thường xuyên nâng cấp nên việc đáp ứng nhu cầu tập luyện ngày càng cao của nhân dân trong huyện còn hạn chế.

Đồng chí Vũ Tuấn Mạnh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Yên Bình cho biết: phong trào TDTT luôn được huyện quan tâm chú trọng. Hàng năm, huyện đã tổ chức các giải cấp huyện và cấp xã với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: giải bóng đá nhi đồng, giải bóng đá 7 người công nhân viên chức lao động, giải đua thuyền, giải bóng chuyền hơi người cao tuổi, giải bơi, giải cầu lông... 

Để tiếp tục đưa phong trào TDTT phát triển sâu rộng, huyện sẽ tiếp tục quan tâm củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao; tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về lợi ích của việc luyện tập TDTT thường xuyên; tăng cường tổ chức các giải đấu, những cuộc giao lưu từ cấp huyện đến cơ sở để khuyến khích người dân tích cực tham gia phong trào TDTT quần chúng. Đặc biệt, huyện sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa, huy động đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư cho thể thao để góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện ngày càng phát triển. 

Thanh Chi

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục