Hấp dẫn bóng chuyền hơi

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2018 | 9:36:59 AM

YBĐT - Môn thể thao này hấp dẫn mọi lứa tuổi, giới tính bởi luật chơi đơn giản, chi phí thấp, không đòi hỏi về tốc độ. 

 

Nhân dân xã Xuân Lai, huyện Yên Bình sôi nổi thi đấu bóng chuyền hơi.
Nhân dân xã Xuân Lai, huyện Yên Bình sôi nổi thi đấu bóng chuyền hơi.


Những năm gần đây, môn bóng chuyền hơi ngày càng phát triển mạnh. Các đội bóng, câu lạc bộ được thành lập khá nhiều, thu hút đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi tham gia tập luyện, thi đấu.

Môn thể thao này hấp dẫn mọi lứa tuổi, giới tính bởi luật chơi đơn giản, chi phí thấp, không đòi hỏi về tốc độ. Bóng chuyền hơi không chỉ mang lại niềm vui, sức khỏe mà còn gắn kết tình cảm giữa mọi người.
 
Ông Trần Hữu Phong - Trưởng phòng Quản lý thể dục thể thao, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: "Bóng chuyền hơi du nhập vào Yên Bái từ năm 2010. Năm 2014, Sở phối hợp với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng và luật chơi cho các hội viên người cao tuổi các huyện, thị xã, thành phố, từ đó tạo lực lượng nòng cốt xây dựng các phong trào tại các địa phương. Hiện nay, sự cuốn hút của môn thể thao này đã không chỉ dành riêng cho người cao tuổi mà mọi lứa tuổi đều tham gia tập luyện, thi đấu giao hữu. Toàn tỉnh hiện có trên 300 đội, câu lạc bộ thành lập mang tính tự phát. Hai năm gần đây, bóng chuyền hơi đã được đưa vào là một trong những nội dung thi đấu tại các kỳ đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở”.

Huyện Yên Bình là một trong số những địa phương có phong trào phát triển mạnh mẽ. Ngoài các sân nhà văn hóa thôn, một số hộ còn tự nguyện sử dụng đất của gia đình, san tạo mặt bằng làm sân, mua bóng, lưới cùng chơi môn thể thao yêu thích này. Đến sân vận động trung tâm thị trấn Yên Bình vào buổi chiều, chúng tôi được hòa vào không khí vui tươi, sôi nổi xen lẫn những tiếng hò reo của các cầu thủ trong sân và khán giả.
 
Ông Vũ Hùng - Đội trưởng Đội bóng chuyền hơi tổ 8, thị trấn Yên Bình chia sẻ: "Chiều nào, tôi cũng tới sân vận động trung tâm tham gia luyện tập, thi đấu cùng với mọi người. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên thấy người khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, đẩy lùi bệnh tật”.
 
Đến nay, có tới 90% các thôn, bản, tổ dân phố trong huyện đã chọn môn bóng chuyền hơi để rèn luyện thể dục thể thao hàng ngày. Trong 3 năm gần đây, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện đều phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức giải bóng chuyền hơi trung - cao tuổi thu hút nhiều đội bóng tham gia. Giải đấu không chỉ tạo điều kiện cho các đội giao lưu học hỏi về trình độ, kỹ thuật, chiến thuật trong thi đấu mà còn tăng cường sự đoàn kết giữa các đơn vị, địa phương, góp phần đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vỹ đại”.

Vũ Đồng

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục