Việt Nam giành 4 huy chương vàng giải trượt băng nghệ thuật châu Á - Skate Asia 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/8/2018 | 2:30:43 PM

Tham dự giải trượt băng nghệ thuật châu Á - Skate Asia 2018 tổ chức tại Thái Lan, các vận động viên (VĐV) Việt Nam đã giành được 4 huy chương vàng (HCV) ở các nội dung tham gia thi đấu.

VĐV nhí Nguyễn Linh Chi (9 tuổi) giành HCV nội dung Open Free Style 5, HCĐ nội dung Artisic free style 5.
VĐV nhí Nguyễn Linh Chi (9 tuổi) giành HCV nội dung Open Free Style 5, HCĐ nội dung Artisic free style 5.

Giải trượt băng nghệ thuật châu Á - Skate Asia 2018 diễn ra từ ngày 5-12/8 tại thủ đô Bangkok (Thái Lan). Giải đấu năm nay có sự tham dự của 960 vận động viên đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á là Hong Kong, Trung Quốc, Macao, Kuwait, UAE, Nhật Bản, Indonesia, Philippines, Malaysia, Việt Nam và chủ nhà Thái Lan.

Đây là giải trượt băng nghệ thuật dành cho các vận động viên ở mọi lứa tuổi, có trình độ khác nhau. Giải đấu được tổ chức thường niên và luân phiên tại các nước châu Á. Ở giải đấu này Việt Nam có 7 VĐV độ tuổi từ 8-15 tham gia tranh tài. Đây cũng là năm thứ 3 các VĐV đến từ Việt Nam góp mặt tranh tài. 
 
Lần đầu tiên các VĐV đến từ Việt Nam tham dự giải trượt băng nghệ thuật châu Á vào năm 2016 (Skate Asia 2016) với hai VĐV là Khánh Linh (11 tuổi) và Châu Anh (9 tuổi). Ở giải đấu năm đó, Khánh Linh đã vượt qua các đối thủ mạnh và giành HCV nội dung Open Freestyle Silver.  Ở nội dung Freestyle 1 U9, Châu Anh đã thể hiện ấn tượng bài thi của mình và giành được một HCĐ.
 
Trong lần thứ 3 tham dự giải đấu, các VĐV đến từ Việt Nam tiếp tục thể hiện được tài năng của mình. Theo đó, VĐV Nguyễn Quang Minh giành HCV nội dung Open free style 5 và HCB nội dung Artisic free style 5.
 
Ở phần thi của mình VĐV Nguyễn Linh Chi giành HCV nội dung Open Free Style 5 và HCĐ nội dung Artisic free style 5. Cặp VĐV Nguyễn Quang Minh và Nguyễn Linh Chi  giành HCV nội dung Free dance 3, điều đặc biệt cặp đôi nhí duy nhất của Việt Nam đến thời điểm hiện tại là 2 anh em ruột.
 
Tấm HCV cuối cùng các VĐV Việt Nam giành được ở giải đấu là của VĐV Nguyễn Hữu Hoàng ở nội dung nội dung Open FS Bronze. VĐV 9 tuổi này còn giành được HCB nội dung Freestyle 1, HCĐ nội dung Artisic FS1.
 
Các VĐV khác như Ngô Hoàng Ngân, Hoàng Trà My và Bùi Lê Thanh Trang cũng đều giành cho mình tấm HC bạc ở nội dung tham gia thi đấu.
 
Kết quả giải trượt băng nghệ thuật châu Á - Skate Asia 2018 của các VĐV Việt Nam:
 
1, Ngô Hoàng Ngân (12 tuổi): HCB nội dung Open free style 3
 
2, Hoàng Trà My (8 tuổi): HCB nội dung Open free style 4
 
3, Bùi Lê Thanh Trang (15 tuổi) : HCB nội dung Artisic Free style 5
 
4, Nguyễn Quang Minh (13 tuổi): HCV nội dung Open free style 5, HCB nội dung Artisic free style 5.
 
5, Nguyễn Linh Chi (9 tuổi): HCV nội dung Open Free Style 5, HCĐ nội dung Artisic free style 5.
 
6, Nguyễn Quang Minh & Nguyễn Linh Chi: HCV nội dung Free dance 3.
 
7. Nguyễn Hữu Hoàng (9 tuổi): HCV nội dung Open FS Bronze, HCB nội dung Freestyle 1, HCĐ nội dung Artisic FS1.
 
(Theo thethaovietnam)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục