U19 Việt Nam lên đường tham dự các trận đấu U19 Uruguay và U19 Bờ Biển Ngà

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/9/2018 | 3:12:39 PM

Sáng 14/9, ĐT U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã lên đường sang Qatar tham dự Cúp Tứ hùng.

HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn trước ngày lên đường sang Qatar.
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn trước ngày lên đường sang Qatar.

Giải đấu được xem là đợt tổng duyệt lần cuối của ĐT U19 Việt Nam trước khi di chuyển tới Indonesia thi đấu VCK U19 châu Á 2018. Tại Cúp Tứ hùng, U19 Việt Nam sẽ chạm trán các đối thủ rất mạnh gồm U19 Uruguay, U19 Bờ Biển Ngà và U19 Qatar.

Đánh giá về những quân xanh tới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Uruguay ở Nam Mỹ. Bờ Biển Ngà là đại diện của châu Phi còn Qatar là một đội tuyển mạnh của châu Á. U19 Việt Nam sẽ được đối đầu với 3 nền bóng đá với những nét đặc trưng riêng.

Về Uruguay, một đội của Nam Mỹ thì đó là một đối thủ rất mạnh. Còn nhớ trước khi U20 Việt Nam đi U20 World Cup, đội đã đá giao hữu với Argentina, một đại diện khác của Nam Mỹ. Chúng ta thấy rõ đẳng cấp giữa họ và Việt Nam khác biệt như thế nào.

Về Bờ Biển Ngà thì tôi phải nhấn mạnh, các đội tuyển trẻ của châu Phi, trong đó có Bờ Biển Ngà luôn đi sâu hoặc đạt thành tích tốt ở các giải châu lục cũng như thế giới.

Còn Qatar, luôn là một đội chất lượng. Những đối thủ mà chúng ta gặp rõ ràng là trên tầm. Nhưng thông qua các đối thủ như vậy chúng ta sẽ học hỏi được nhiều hơn. U19 Việt Nam cần các đối thủ chất lượng, bổ ích như thế trước khi bước vào thi đấu ở VCK U19 châu Á”.

Nhà cầm quân từng lập nên kỳ tích khi dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017 cũng bày tỏ sự lạc quan về cơ hội mới của ông và các học trò tại đấu trường châu lục. 

Ông nói: "Mọi chuyến tập huấn, giải đấu ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Qatar… đều nằm trong tính toán phục vụ cho VCK U19 châu Á. Kế hoạch của chúng tôi được sự ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất từ LĐBĐ Việt Nam. Tôi nghĩ mình sẽ cố gắng phấn đấu để đạt được thành tích như mong đợi”.

Theo lịch thi đấu tại Cúp Tứ hùng, ĐT U19 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U19 Qatar vào ngày 16/9. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là U19 Bờ Biển Ngà (ngày 19/9) và cuối cùng là ĐT U19 Uruguay (ngày 22/9).

 
(Theo VTC)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục