Lễ khai mạc Asian Para Games 2018 trên đất Indonesia

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/10/2018 | 9:20:23 AM

Tối 6/10, lễ khai mạc Asian Para Games lần thứ 3 đã diễn ra tại Khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

Màn pháo hoa rực rỡ thắp sáng lễ khai mạc Asian Para Games 2018 ở Gelora Bung Karno, Indonesia ngày 6/10.
Màn pháo hoa rực rỡ thắp sáng lễ khai mạc Asian Para Games 2018 ở Gelora Bung Karno, Indonesia ngày 6/10.

Tối 6/10, Lễ khai mạc Asian Para Games lần thứ 3 đã diễn ra tại Khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno ở Thủ đô Jakarta, Indonesia. Xuyên suốt buổi lễ là những màn biểu diễn hoành tráng, vui nhộn, thu hút sự chú ý của hàng chục triệu người dân Indonesia cũng như toàn châu lục.

Sân Gelora Bung Karrno với hàng vạn khán giả đã chứng kiến màn đồng diễn của 1.500 diễn viên đem lại một cảm xúc đặc biệt về sự hòa quyện tôn giáo, dân tộc giữa các quốc gia châu Á.

Sân khấu khổng lồ được thiết kế công phu với chiều dài 120m, chiều rộng 30m và chiều cao 26m, có tầm nhìn mô phỏng hình ảnh núi lớn cùng nhiều cây cối xanh tươi thể hiện Indonesia là đất nước xinh đẹp.

Sân khấu vĩ đại tại Lễ khai mạc được lấy cảm hứng từ 4 yếu tố thiên nhiên đồng thời minh họa sự giàu có tự nhiên của Indonesia, đó là nước, đất, gió và đất.
 

Hình ảnh tại Lễ khai mạc Asian Para Games 2018.

Với các khung cảnh đặc trưng của thiên nhiên Indonesia, sân khấu đồng thời thể hiện tinh thần cảm hứng và năng lượng của châu Á.

Các màn trình diễn hoành tráng đã tái hiện lịch sử Indonesia bắt đầu từ một đại dương hỗn loạn, xung đột trong những ngày đầu của lịch sử đến giai đoạn hiện nay đã trở thành một đất nước hòa bình, thống nhất trong sự đa dạng trên tất cả các hòn đảo...

Tại lễ diễu hành, Đoàn thể thao Việt Nam xuất hiện gần cuối theo thứ tự chữ cái. Đi đầu và phất cao lá cờ đỏ sao vàng là vận động viên điền kinh Cao Ngọc Hùng.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games gồm 75 thành viên, trong đó có 52 vận động viên, 11 huấn luyện viên và săn sóc viên. Ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam làm trưởng đoàn.

Các vận động viên Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 7 môn trong tổng số 18 môn của đại hội, gồm các môn: bơi, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, bóng bàn và Judo. Đây được xem là các môn thể thao thế mạnh của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam, hứa hẹn sẽ giành các thành tích cao tại đại hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Asian Para Games Indonesia, Raja ajid đã chào mừng các vận động viên tham gia giải đấu, nhấn mạnh tinh thần thể thao trung thực, thân thiện.

Khẩu hiệu "chúng ta là một” đã nhấn mạnh tinh thần đoàn kết giữa các quốc gia, dân tộc, đồng thời thể hiện sự chia sẻ, cảm thông với những mất mát đau thương trong các thảm họa thiên nhiên mà người dân Indonesia đang phải hứng chịu.

Tổng thống nước chủ nhà Indonesia Joko Widodo đã tuyên bố khai mạc Asian Para Games 2018 và giải đấu chính thức diễn ra từ ngày 6- 13/10/2018.

Đây là sự kiện thể thao lớn nhất châu Á dành cho người khuyết tật được tổ chức 4 năm một lần với sự tham gia của các vận động viên đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ với 2.832 vận động viên tham gia tranh tài.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục