Dortmund 3-2 Bayern Munich: Hiệp hai bùng nổ đúng chất derby

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/11/2018 | 8:43:41 AM

Ưu thế sân nhà cùng với chiến thuật hợp lý đã giúp Borussia Dortmund giành thắng lợi 3-2 trước Bayern Munich tại vòng 11 Bundesliga diễn ra đêm qua 10.11 (theo giờ Việt Nam) để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

Dortmund ăn mừng chiến thắng trong trận derby nước Đức với Bayern Munich
Dortmund ăn mừng chiến thắng trong trận derby nước Đức với Bayern Munich

Các cuộc đối đầu với Bayern Munich chưa bao giờ là dễ dàng đối với Dortmund cho dù họ được chơi trên sân nhà hay ở đâu. Chỉ thắng được "Hùm xám" hai trận trong 10 lần đối đầu gần nhất, huấn luyện viên Lucien Favre không cam tâm để lịch sử phán xét đội bóng của mình theo kiểu một chiều như thế. Ông lập tức tung đội hình 4-2-3-1, một chiến thuật có vẻ lùi so với đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga.

Bayern Munich thì khác, họ đang kém Dortmund 4 điểm, xếp thua 2 bậc trên bảng xếp hạng và quan trọng hơn, đội bóng đến từ xứ Bavaria đang mất dần người hâm mộ bởi lối chơi của mình. Huấn luyện viên trẻ tuổi Niko Kovac không nhát tay, ông chỉ không "mát tay" và điều đó khiến Bayern Munich chưa thể trở lại với cương vị "đại ca" của mình ở nước Đức.

Không hài lòng, ông Kovac tung đội hình 4-1-2-3 với hàng công 3 người mạnh như "núi" lại có lối chơi đa dạng, từ bén (Lewandowski), kinh nghiệm (Ribery) đến trẻ trung (Gnabry) đủ cả. Lấy đội hình tấn công đè đối phương, Bayern Munich đã có được điều mình muốn ở phút 26 khi Lewandowski đánh đầu tung lưới Marwin Hitz sau đường chuyền như đặt của Gnabry. Tiền đạo người Ba Lan không ăn mừng, đó là phong cách của một người ghi bàn vào lưới đội bóng cũ của mình.

Bước sang hiệp hai, đội hình vàng-đen được đẩy cao lên và Dortmund đã lấy lại được ưu thế của một đội bóng chủ nhà. Marco Reus nổi tiếng kỹ thuật và tinh quái, chính anh đã đánh lừa trọng tài Manuel Grafe ở phút 47 khi chủ động ngã vào người thủ môn Neuer để mang về cho Dortmund một quả penalty ngon ơ. Trên chấm 11m, Marco Reus lại đánh lừa được siêu thủ môn của đội tuyển Đức để gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà bằng cú sú tung nóc lưới Bayern Munich.

Signal Iduna Park chưa kịp vui bao lâu thì một lần nữa, Lewandowski đã làm câm nín tất cả. Pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ đội khách đã tạo cho tiền đạo mang áo số 9 của Bayern Munich cơ hội ghi bàn mười mươi và anh một lần nữa đánh đầu tung lưới đội bóng cũ ở phút 52, đưa "Hùm xám" vượt lên dẫn 2-1.

Huấn luyện viên Favre vội vàng tinh chỉnh đội hình. Ông tung Alcacer vào thay Mario Gotze và để cựu tiền đạo của của Barcelona đá cặp với Marco Reus trên hàng tiền đạo. Ngay lập tức, Dortmund mạnh hẳn với những pha phản công sắc sảo nhờ lới chơi nhanh, bén của mình.

Phút 65, Marco Reus có bóng ngay vạch 5,50m nhưng anh bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Tuy nhiên ngay sau đó, mọi lỗi lầm của Reus đã được xí xóa thật dễ dàng bởi cú dứt điểm bóng sóng nhanh như điện của anh ở phút 67 đã làm tung lưới Manuel Neuer, san bằng tỷ số 2-2 cho Dortmund.

Trong khí thế lên ngút trời, Dortmund đã làm chủ được trận địa và họ đã tận dụng lợi thế đó để dạy Bayern Munich một bài học về phòng ngự. Phút 73, Witsel tung đường chuyền tuyệt vời cho Alcacer để tiền đạo nhỏ con chạy nhanh như một chủ thỏ băng qua tiền vệ đánh chặn Javi Martinez để hạ gục Neuer trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 3-2 cho Dortmund.

Với thắng lợi trong trận derby nước Đức, Dortmund đã khẳng định vị thế mới của mình ở Bundesliga, là đội bóng duy nhất chưa thất bại, dẫn đầu bảng xếp hạng với 27 điểm. Bayern Munich có nguy cơ văng khỏi tốp 4 sau vòng đấu 11 này.

Kết quả vòng đấu 11 Bundesliga diễn ra đêm 10.11
Nurnberg 0-2 Stuttgart
Hoffenheim 2-1 Augsburg
Dusseldorf 4-1 Hertha Berlin
Freiburg 1-3 Mainz
Werder Bremen 1-3 Monchengladbach
Dortmund 3-2 Bayern Munich

Lịch thi đấu hai trận diễn ra hôm nay
Leipzig - Leverkusen
Frankfurt - Schalke

(Theo TNO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục