Campuchia thua ngược Myanmar dù có huấn luyện viên Keisuke Honda

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/11/2018 | 9:43:30 AM

Myanmar đã gặp không ít khó khăn trước Campuchia khi bị thủng lưới trước và không thực sự áp đảo đội khách.

Đội hình Myanmar dự AFF Cup 2018.
Đội hình Myanmar dự AFF Cup 2018.

Dù được đánh giá là có khả năng giành vé vào bán kết AFF Cup 2018, các học trò của HLV Antoine Hey tỏ ra bị căng cứng và thiếu chỉn chu ở những tình huống quyết định. Chỉ đến nửa cuối hiệp hai, khi thể lực của Campuchia suy giảm, Myanmar mới tràn lên và ghi liên tiếp bốn bàn để lật ngược tình thế.

Dứt điểm nhiều gấp đôi và kiểm soát bóng gấp rưỡi đối thủ, nhưng tình huống bước ngoặt mở ra chiến thắng cho Myanmar lại đến từ sai lầm của Campuchia. 

Phút 70, thủ thành Keo Soksela bắt trượt bóng, từ một tình huống treo bổng của đội chủ nhà, để Aung Than Htet đá bồi cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Pha lập công này gần như đánh sập ý chí phản kháng của Campuchia. Đội khách đánh mất những miếng phản công sắc nét, trước khi thua thêm hai bàn nữa, và trở thành đội đầu tiên của AFF Cup 2018 thua hai trận mở màn.

Campuchia bước vào trận đấu trên sân Myanmar với rất nhiều kỳ vọng khi trên băng ghế chỉ đạo xuất hiện HLV Keisuke Honda. Ở trận mở màn thua Malaysia 0-1, tiền vệ người Nhật Bản không thể có mặt do bận thi đấu ở Australia. 

Và hôm nay "hiệu ứng Honda" dường như tạo ra sự kích thích lớn, giúp các cầu thủ Campuchia mạnh dạn chơi đôi công ngay từ những phút đầu. Cứ sau mỗi lần Myanmar hãm thành là tới lượt đội khách có những đợt lên bóng nguy hiểm, với điểm sáng là Chan Vathanaka - người được ví von là "Messi Campuchia". 

Một mình chân sút này khuấy đảo hàng thủ chủ nhà, trước khi mở tỷ số ở phút 23. Trong tình huống này, hậu vệ áo đỏ đã bỏ quên mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội khách, và phải trả giá khi Sos Suhana chơi đồng đội, chuyền bóng như đặt cho Vathanaka ở vị trí sát khung thành.

Myanmar dường như bị sốc sau bàn thua. Dù từng đưa được bóng vào lưới đối thủ ngay phút thứ năm, đội chủ nhà của AFF Cup 2016 không tạo thêm được tình huống đáng chú ý nào trong phần còn lại của hiệp một. Họ thậm chí suýt thủng lưới vào cuối hiệp trong pha bóng Sos Suhana băng xuống đối mặt nhưng dứt điểm chệch cột dọc.

Trong thế bí, HLV của Myanmar buộc phải tung tiền đạo chủ lực Aung Thu vào sân đầu hiệp hai, dù cầu thủ này mới trở lại tập luyện vì bị gãy tay. Sự có mặt của ngôi sao số 10 giúp Myanmar chơi khởi sắc. Cộng thêm việc ngôi sao số một Campuchia, Chan Vathanaka bị rút khỏi sân, Myanmar tạo ra sức ép khủng khiếp. Campuchia chỉ chống đỡ được tới phút 60, trước khi sụp đổ với bốn bàn thua trong vòng 30 phút cuối trận.

Đầu tiên là bàn gỡ 1-1 từ quả đá cận thành của Hlaing Bo Bo, sau đường tạt bên cánh trái của đồng đội. Gần 10 phút sau, Aung Thu có cơ hội ghi tên lên bảng điện tử khi được giao trách nhiệm đá phạt đền, nhưng bị thủ thành Soksela đẩy ra. Dù vậy, sau đó ít phút, Aung Thu chuộc lỗi bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1, với sự trợ giúp từ pha bắt bóng hụt của thủ thành Campuchia. 

Myanmar dốc sức tấn công trong 15 phút cuối trận và tạo ra một số pha bóng đáng chú ý. Nhưng khi họ chưa cụ thể hoá được thế trận thì trúng đòn hồi mã thương. Aung Si Thu và Hlaing Bo Bo lần lượt lập công, giúp Myanmar có cùng ba điểm như Việt Nam nhưng xếp trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

Đội hình xuất phát

Myanmar: Htet Kyaw Zin, Win Thein Than, Tun Zaw Min, Zaw Pyae Phyo, David Htan, Bo Bo Hlaing, Oo Yan Naing, Lwin Maung Maung, Si Thu Aung, Aung Lwin Moe, Tun Zin Min.

Campuchia: Keo Soksela, Sath Rosib, Hong Pheng, Seouy Visal, Saret Krya, Thierry Chantha Bin, Brak Thiva, Kouch Sokumpheak, Sos Suhana, Chan Vathanaka, Reung Bunheing.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục