ĐT Việt Nam 2-0 Malaysia: “Độc chiêu” hạ đẹp người Mã của thầy Park

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/11/2018 | 9:02:05 AM

ĐT Việt Nam 2-0 Malaysia: "Độc chiêu” hạ đẹp người Mã của thầy Park Thứ 7, 07:00, 17/11/2018 VOV.VN - HLV Park Hang Seo luôn biết cách gây bất ngờ với bài "dị" và 90 phút trước người Mã trên sân Mỹ Đình tối 16/11 tiếp tục chứng minh điều này.

Người Mã ngỡ ngàng sau thất bại 0 - 2 trước ĐT Việt Nam trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tối 16/11.
Người Mã ngỡ ngàng sau thất bại 0 - 2 trước ĐT Việt Nam trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tối 16/11.

Câu hỏi bao giờ thầy Park mới hết bài "dị” vẫn chưa có hồi đáp khi chiến lược gia người Hàn Quốc làm ngỡ ngàng người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe bên phía Malaysia với 94 phút (bao gồm cả thời gian bù giờ) trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Không cần kiểm soát bóng vượt trội, dù chủ động xếp hai cầu thủ cầm bóng rất tốt là Quang Hải – Xuân Trường đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ, thầy Park khiến tất cả ngạc nhiên như đúng thừa nhận của ông trong buổi họp báo sau trận là nhiệm vụ ông giao phó cho bộ đôi cầu thủ này ngay từ đầu trận chỉ là… tập trung phòng ngự.

ĐT Việt Nam – với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Malaysia để có ngôi đầu bảng A, qua đó thuận lợi tiến vào vòng trong cũng như có lợi thế đá sân nhà ở trận chung kết lượt đi, bất ngờ "nhún”, chơi phòng ngự đầy chủ động, thay vì áp đảo trước người Mã dù có lợi thế sân nhà.

Có lẽ cả HLV Tan Cheng Hoe cho đến các cầu thủ Malaysia có mặt trên sân Mỹ Đình đều bất ngờ và sa vào cái bẫy được giăng sẵn đó. Đội khách kiểm soát bóng vượt trội, thậm chí có thời điểm lên tới 66% nhưng thế trận hoàn toàn không nằm trong tay họ, đặc biệt là sau hai đòn "knock-out” ở đầu mỗi hiệp đấu là các bàn thắng của Công Phượng (11’) và Anh Đức (60’).



Công Phượng đã đền đáp niềm tin từ HLV Park Hang Seo với hai bàn thắng sau hai trận đấu tại AFF Cup 2018.

Đúng như HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận sau họp báo, các cầu thủ Malaysia đã lúng túng trong việc chuyển từ khâu tấn công sang phòng ngự và ngược lại khi sa vào cái bẫy hoàn hảo mà thầy Park và ĐT Việt Nam giăng ra trên sân Mỹ Đình.

Cho đến khi phải nhận bàn thua thứ hai trong ngỡ ngàng ở đầu hiệp hai, người Mã chỉ có 2 lần dứt điểm trong thế quá khó để ghi bàn, ngoài pha đá phạt hiểm hóc của Rasid bị thủ thành Văn Lâm từ chối.

Kịch bản quen thuộc Công Phượng mở tỷ số, Anh Đức nhân đôi cách biệt tiếp tục được ĐT Việt Nam tái hiện khi tiếp đón Malaysia trên sân nhà, sau thắng lợi 3 – 0 trước Lào. Nhưng ít ai ngờ rằng, Công Phượng và Anh Đức là hai dấu hỏi lớn nhất mà tất cả đặt ra với quyết định dùng người của thầy Park.

Bởi, phong độ không quá ấn tượng của Công Phượng ở V-League 2018 hay thể lực ngày càng sa sút theo thời gian của "lão tướng” Anh Đức (năm nay đã 33 tuổi) khiến nhiều người lo ngại cho sự đột phá hay uy lực của hàng công ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Thế nhưng, niềm tin của HLV Park Hang Seo đặt vào Công Phượng và Anh Đức đã được đền đáp hết sức xứng đáng mà như chiến lược gia người Hàn Quốc đã nói trong buổi họp báo sau trận, việc Công Phượng "hồi sinh” đều nằm trong tính toán của ông.

"Tôi hài lòng vì chúng ta giành 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở bảng A là Malaysia và không có cầu thủ nào bị chấn thương” - vẫn là những phát biểu hết sức mộc mạc và chừng mực của HLV Park Hang Seo sau trận đấu.

Và vẫn là câu hỏi, bao giờ thầy Park mới hết "dị”?.
(Theo VOV)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục