Báo chí Hàn Quốc hướng tới chiến thắng cho Việt Nam tại AFF Cup

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/12/2018 | 8:43:20 AM

Việc một người đồng hương giúp tuyển Việt Nam gặt hái các thành tích bóng đá khiến người Hàn Quốc có cảm giác rất tự hào. Trong các cột tin thể thao của báo Hàn Quốc hiện giờ thì cứ 5 bài thể thao được quan tâm nhất thì có 2 - 3 bài liên quan đến HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

HLV Park Hang Seo và các học trò trên báo Hàn Quốc
HLV Park Hang Seo và các học trò trên báo Hàn Quốc

Vào thời điểm này, dòng sự kiện thể thao được báo chí Hàn Quốc quan tâm nhất không phải Champions League mà là theo dõi bước chân của tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

Trước khi Việt Nam đá chung kết lượt đi AFF Cup trên sân của Malaysia, báo chí Hàn Quốc nhấn mạnh vào kỷ lục mà thầy trò Park Hang Seo đang nắm giữ. Trang Korea Times chạy tựa đề: "Park Hang Seo - điều thần kỳ của bóng đá Việt Nam, đội bóng bất bại lâu nhất".

Korea Times trích các thống kê cho biết Việt Nam đang có mạch 14 trận bất bại gồm 7 trận thắng, 7 trận hòa. Trước đó, tuyển Pháp có chuỗi 15 trận bất bại, nhưng việc họ để thua Hà Lan vào tháng trước đã giúp Việt Nam trở thành đội sở hữu mạch trận bất bại dài nhất thế giới hiện giờ.

Trang Munhwa nói rõ từ sau thất bại tại bán kết AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam không thua trong suốt 2 năm. Đặc biệt là dưới thời HLV Park Hang Seo, đội đã có thành tích xuất sắc tại AFF Cup 2018 khi thắng đến 5 trận và chỉ hòa 1 trận (trên sân Myanmar).

Korea Times cũng giải thích thêm rằng đội bóng của HLV Park Hang seo từng thua trong trận chung kết U.23 châu Á đầu năm, nhưng đó là đội tuyển U.23 nên không tính vào thành tích của đội tuyển quốc gia. Tương tự, trận Việt Nam thua Hàn Quốc tại bán kết Asian Games là cuộc đọ sức giữa hai đội Olympic nên cũng không tính vào các trận hạng A của FIFA.

Việc một người đồng hương giúp tuyển Việt Nam gặt hái các thành tích bóng đá khiến người Hàn Quốc có cảm giác rất tự hào. Trong các cột tin thể thao của báo Hàn Quốc hiện giờ thì cứ 5 bài thể thao được quan tâm nhất thì có 2 - 3 bài liên quan đến HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Từ chuyện HLV Park Hang Seo mê bún chả (sở thích giống Tổng thống Mỹ Barack Obama?) đến chuyện ông nhường ghế trên máy bay cho học trò bị chấn thương đều được báo Hàn Quốc đăng lại. Gần đây, người Hàn Quốc còn thêm tự hào khi thấy Park Hang Seo đánh bại được HLV cáo già Sven Goran Eriksson và ảnh Park Hang Seo được cổ động viên Việt Nam giơ cao trong các đêm ăn mừng chiến thắng của đội tuyển.

Trước giải, kênh SBS của Hàn Quốc đã mua bản quyền truyền hình các trận đấu của AFF Cup nhưng chỉ mua các trận mà thầy trò Park Hang Seo thi đấu. Điều đó cho thấy người Hàn Quốc quan tâm đến tuyển Việt Nam rất đặc biệt. Và với những gì họ được chứng kiến từ người hâm mộ Việt Nam sau mỗi chiến thắng thì mối quan tâm sẽ còn lớn hơn nữa trong các trận tới đây.
(Theo Internet)

Các tin khác
Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục