Báo Châu Á ca ngợi Quang Hải không khác gì Messi

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2019 | 10:26:35 AM

Tờ Fox Sports đã dành những mỹ từ cho màn trình diễn của tiền vệ Quang Hải, đặc biệt là siêu phẩm đá phạt của cầu thủ này trong trận đấu giữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam thắng Yemen 2-0 ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019.

Cụ thể, trang Fox Sports đã dành nguyên một bài chỉ để phát lại bàn thắng từ chấm đá phạt của cầu thủ người Hà Nội, với dòng tít: "Quang Hải đã đạt đến đẳng cấp của Lionel Messi với siêu phẩm sút phạt".

Trang thể thao hàng đầu thế giới này miêu tả thêm: "Quang Hải đã vẽ nên một đường cong tuyệt vời từ khoảng cách 25m và không cho thủ môn Yemen có bất kỳ cơ hội cản phá nào. Bàn thắng bằng cái chân trái kỳ diệu không khác gì siêu sao Lionel Messi.

Pha đá phạt thành bàn của Quang Hải xứng đáng là một siêu phẩm (Ảnh: Hữu Phạm)

Pha đá phạt thành bàn của Quang Hải xứng đáng là một siêu phẩm.

ĐT Việt Nam thi đấu với lối chơi đẹp mắt trong suốt thời gian đầu nhưng không mang lại hiệu quả trước đối phương. Và Quang Hải chính là sự khác biệt mang tính bước ngoặt. Pha lập công của anh ở phút 38 đã thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu".

Chia sẻ về bàn thắng này, Quang Hải cho rằng nó mang tính chất giải tỏa. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn tỏ ra khiêm tốn khi nhắc đến sự giúp sức của các đồng đội trong suốt trận đấu.

"Tôi nghĩ cú đá phạt mang ý nghĩa cá nhân. Pha lập công đã giúp tôi giải tỏa được sự dồn nén từ đầu giải đấu đến giờ. Tôi xin cảm ơn những đồng đội ở ĐT Việt Nam, họ đã rất nỗ lực trong suốt cả trận đấu. Hy vọng chúng tôi sẽ có được một tấm vé vào vòng trong", Quang Hải cho hay.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã vươn lên Top 3 của những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 6 bảng đấu của Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải chờ những kết quả từ 2 bảng đấu E và F mới biết được có lọt vào vòng 1/8 hay không.

(Theo LĐO)

Các tin khác
He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

U23 Nhật Bản thắng chung cuộc 2-0 trước U23 UAE.

Đêm 19-4, đội tuyển U23 Nhật Bản đã có chiến thắng 2-0 trước U23 UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) ở lượt trận thứ 2 bảng B Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Bình tỉnh Yên Bái kỷ luật khai trừ đảng 3 công chức, viên chức; cảnh cáo, khiển trách 2 cán bộ; đề nghị kỷ luật khai trừ đảng 1 Phó Trưởng phòng; chuyển hồ sơ vi phạm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định đối với một số đảng viên có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục