Arsenal xử đẹp Chelsea

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/1/2019 | 9:11:12 AM

Đội chủ sân Emirates thắng 2-0 ở vòng 23 hôm qua 19/1, để duy trì cơ hội nhảy vào top 4 giải Ngoại hạng Anh.

Pha ghi bàn bằng vai của Koscielny.
Pha ghi bàn bằng vai của Koscielny.

Ghi bàn: Lacazette 14', Koscielny 39'

Giai đoạn một mùa này, hai đội đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn nhờ màn rượt đuổi tỷ số với bốn bàn được ghi trong hiệp một. Chelsea sau đó giành chiến thắng 3-2 bằng pha làm bàn gần cuối hiệp hai của Marcos Alonso. 

Tuy nhiên, cuộc tái ngộ ở Emirates đã mang một màu sắc khác. Chelsea không còn duy trì được sự khoáng đạt trong lối chơi. Khi Jorginho mờ nhạt, khi hai trong số những cầu thủ quan trọng nhất là N'Golo Kante và Eden Hazard không được đặt vào đúng vị trí sở trường, "Sarri-ball" đã trở nên vô tác dụng. Thậm chí, cho đến trước phút 82, Chelsea chưa có nổi một cú dứt điểm hướng trúng khung thành đối phương.

Cách bố trí đội hình cũng như nhân sự của Arsenal trận này không có gì quá đặc biệt, ngoại trừ việc Aaron Ramsey hiếm hoi được đá chính dưới thời Unai Emery. 

Vấn đề nằm ở cách vận hành của các vị trí. Nhờ sự linh hoạt của Lucas Torreira và Matteo Guendouzi, Arsenal dễ dàng bóp nghẹt tuyến giữa của Chelsea. Trong khi đó, các hậu vệ biên Hector Bellerin và Sead Kolacinac thường xuyên dâng cao hỗ trợ các đợt tấn công. Ở phía dưới, thủ quân Laurent Koscielny có một trong những trận đấu hay nhất của anh ở Arsenal. 

Ngay phút thứ 5, Alexandre Lacazette đã có đường chuyền dọn cỗ từ cánh phải cho Pierre-Emerick Aubameyang băng vào đệm bóng cự ly gần, nhưng ra ngoài một cách khó tin. Chỉ ba phút sau, trung vệ Sokratis Papastathopoulos đánh đầu từ một quả phạt góc đưa bóng chệch cột. Phút 13, cơ hội được đặt vào đầu Koscielny, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Và rồi, sự áp đảo của Arsenal cũng được đền đáp phút 14. Tiếp tục là một pha đưa bóng vào từ biên phải của Bellerin, Lacazette khống chế, đảo qua hai cầu thủ Chelsea rồi tung cú sút bằng mũi giày vào góc hẹp, mở tỷ số cho Arsenal. Sau đó ba phút, cách biệt có thể được nhân đôi cho đội chủ nhà, nếu Aubameyang đánh bại được thủ thành Kepa trong pha đối diện. Trước đó, tiền đạo của Arsenal đã có pha áp sát và cướp bóng rất nhanh từ Antonio Rudiger.

Kể từ khoảnh khắc đó, Chelsea như bừng tỉnh. Các vị trí thi đấu mạnh mẽ hơn, hạn chế được phần nào những đợt công phá từ bên kia sân. Tuy nhiên, lối chơi của họ thì không được cải thiện. Tuyến giữa hoàn toàn mất, và đội khách chỉ biết trông chờ vào những pha phất bóng dài của trung vệ David Luiz. Trong một tình huống như thế phút 19, cơ hội được trao cho Pedro nhưng cú bấm bóng của anh đi chệch cột gang tấc. 

Trong nửa sau của hiệp một, Arsenal lại tổ chức được các đợt lên bóng nguy hiểm. Phút 29 Ramsey đoạt bóng rồi tung cú sút như búa bổ từ ngoài cấm địa khiến thủ thành Kepa phải cố sức đẩy ra. 

Phút 36, Aubameyang suýt tạo nên siêu phẩm bằng pha tung người móc bóng, nhưng chệch cột. Và rồi chỉ ba phút sau, lưới của Chelsea lại tung lên. Hàng phòng ngự của đội khách tổ chức không đủ tốt, để Koscielny lẻn xuống đánh đầu hụt, nhưng bóng đập trúng vai văng vào góc xa thành bàn nâng tỷ số lên 2-0. 

Trước khi bước vào giờ nghỉ, Chelsea có cơ hội để thu hẹp khoảng cách nhưng cú đánh đầu của Alonso đưa bóng trúng cột. 

Không có nhiều sự thay đổi của Chelsea trong hiệp hai, dù Arsenal đã không còn đặt nặng mục tiêu ghi bàn. Cơ hội tốt nhất họ có được là cú dứt điểm vội vàng của Pedro đưa bóng lên trời, sau quả trả ngược bóng của Willians phút 56. Chừng 10 phút sau, cầu thủ vào sân thay người Ross Barkley tung cú sút căng sở trường ngay rìa cấm địa nhưng trúng vào vị trí của Koscielny.

Trận này, nốt trầm duy nhất của Arsenal là chấn thương của Bellerin. Hậu vệ phải người Tây Ban Nha dường như bị dãn dây chằng sau một pha di chuyển sai tư thế phút 70. Anh tỏ ra rất đau và sau đó phải rời sân trên cáng. 

Chelsea sau đó tìm cách tấn công nhiều vào cánh phải của Arsenal, nhưng vô ích. Ngoại trừ cú căng ngang đưa bóng qua mặt khung thành của Hazard, những tình huống còn lại đều bị Koscielny và các đồng đội hoá giải thành công.

Thắng 2-0, Arsenal tiếp tục đứng thứ năm với 44 điểm. Tuy nhiên, họ chỉ còn cách vị trí của Chelsea ba điểm. Cuộc đua vào top 4 hứa hẹn sẽ rất kịch tính, khi Man Utd cũng đã trở lại và đang ngang bằng về điểm số với Arsenal.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Leno; Bellerin (Elneny 72'), Sokratis, Koscielny, Kolasinac; Torreira, Guendouzi, Xhaka, Ramsey (Maitland-Niles 68'); Lacazette (Iwobi 67'), Aubameyang.

Dự bị không được sử dụng: Cech, Mustafi, Monreal, Ozil

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso; Jorginho, Kante, Kovacic (Barkley 63'); Pedro (Hudson-Odoi 80'), Willian (Giroud 68'), Hazard.

Dự bị không được sử dụng: Caballero, Christensen, Emerson, Ampadu
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục