Đội tuyển nữ Việt Nam sớm giành vé vào vòng loại thứ 3 Olympic 2020

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/4/2019 | 8:26:17 AM

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có một chiến thắng không mấy khó khăn với tỷ số 2-1 trước Hong Kong (Trung Quốc), qua đó có trận thắng thứ hai liên tiếp và sớm giành vé vào vòng loại 3 Olympic 2020.

Đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu thứ 2 của mình tại vòng loại Olympic Tokyo 2020.
Đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu thứ 2 của mình tại vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, các cầu thủ nữ Việt Nam nhanh chóng chiếm ưu thế ngay những phút đầu hiệp 1 và chơi hoàn toàn áp đảo để tạo nhiều cơ hội hơn đối phương.

Đội hình ra sân của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước Hong Kong không có thay đổi so với trận gặp Uzbekistan ít ngày trước đó.

Trong khung thành là thủ môn Trần Thị Kim Thanh, các hậu vệ là Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Vũ Thị Nhung.

Hàng tiền vệ của chúng ta có Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy và Nguyễn Thị Vạn, hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất trong sơ đồ chiến thuật là Huỳnh Như.

Chơi tấn công, đội bóng của HLV Mai Đức Chung có bàn thắng dẫn trước ở phút 24. Trong tình huống này, đội tuyển nữ Việt Nam phối hợp tấn công áp sát khung thành thủ môn Ng Yuen Ki bên phía Hong Kong, buộc hậu vệ Sin Chung Yee của đối phương có pha xử lý bất cẩn tự đưa bóng vào lưới nhà, giúp đội tuyển nữ Việt Nam có bàn mở tỷ số 1-0.

Chưa hết, đến phút 40, Huỳnh Như có pha tâng bóng qua đầu thủ môn Ng Yuen Ki, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam sớm già nh vé và o vòng loại thứ 3 Olympic 2020 - 2

Các học trò của HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc)

Sang hiệp 2, lợi dụng sự mất tập trung của đội tuyển nữ Việt Nam, Hong Kong bất ngờ có pha phối hợp tấn công chớp nhoáng và ghi bàn thắng đầu tiên tại giải bằng quả tạt đánh đầu của tiền vệ Wai Yuen-ting, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Dù vậy, bàn thắng vừa nêu của đội bóng Đông Bắc Á vẫn không thể ngăn đội bóng của HLV Mai Đức Chung giành thắng lợi chung cuộc 2-1, qua đó giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, tiếp tục dẫn đầu bảng.

Ở lượt đấu cuối cùng vào ngày 9/4, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ gặp đội bóng yếu nhất bảng là Jordan. Trận đấu này chỉ mang ý nghĩa thủ tục khi đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào vòng loại thứ ba Olympic 2020.
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Thùy Linh lần thứ 2 liên tiếp dự Thế vận hội.

Nguyễn Thùy Linh thông báo tin vui cô chính thức có vé dự Olympic 2024 nội dung đơn nữ môn cầu lông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục