FIFA thuyết phục Kuwait đồng tổ chức World Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2019 | 10:55:11 AM

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino ngày 16-4 đã tham dự cuộc họp tại thủ đô Doha của Qatar để nỗ lực nâng tổng số đội bóng dự World Cup 2022 lên 48 đội.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Theo kế hoạch trước đó, World Cup 2026 do Mỹ, Canada và Mexico đồng tổ chức sẽ là vòng chung kết bóng đá thế giới đầu tiên quy tụ 48 đội, thay vì 32 đội như truyền thống. 

Dù vậy, Chủ tịch Infantino đã muốn đẩy nhanh tiến độ, kỳ vọng World Cup 2022 tại Qatar sẽ áp dụng ngay thể thức mới. Song, việc tăng thêm 16 đội sẽ đẩy Qatar vào thế khó. Doha không có đủ thời gian xây dựng cơ sở hạ tầng và bổ sung trang thiết bị phục vụ số đội vượt kế hoạch. 

Để giải quyết vấn đề này, Chủ tịch Infantino đã đưa ra ý tưởng bổ sung thêm quốc gia vùng Vịnh đồng đăng cai World Cup 2022, nổi bật với 3 ứng cử viên là UAE, Bahrain và Saudi Arabia. Tuy nhiên, dự định của ông Infantino đã gặp rào cản do quan hệ giữa 3 quốc gia này và Qatar đang trong tình trạng căng thẳng.

Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu, Chủ tịch Infantino đã chuyển hướng sang Kuwait và Oman. Do Oman tuần trước đã từ chối việc tham gia đồng đăng cai nên Kuwait sẽ là lựa chọn còn lại duy nhất cho kế hoạch tăng thêm 16 đội dự World Cup 2022 của FIFA.

Tại cuộc họp với các quan chức Chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Kuwait, Chủ tịch Infantino đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan, trong đó có yêu cầu sử dụng hai sân vận động Jaber Al-Ahmad (60.000 chỗ) và Sabah Al-Salem (26.000 chỗ).

Ngoài ra, FIFA sẽ cần giải quyết vấn đề đồ uống dành cho cổ động viên. Qatar hiện cho phép người nước ngoài sử dụng đồ uống có cồn, trong khi Kuwait cấm hoàn toàn. Điều đáng nói, tài trợ chính cho World Cup 2022 lại là hãng bia Budweiser.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục