Van Dijk giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của bóng đá Anh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2019 | 8:37:23 AM

Trung vệ ngôi sao của Liverpool vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký để trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm” do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn.

Danh hiệu
Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của bóng đá Anh thuộc về Van Dijk.

Cạnh tranh với Van Dijk tại giải thưởng năm nay là Sadio Mane của Liverpool và Eden Hazard của Chelsea, trong khi Man City góp mặt với ba cái tên: Raheem Sterling, Sergio Aguero và Bernardo Silva.

Trong 6 ứng viên kể trên, Van Dijk và Raheem Sterling được đánh giá cao nhất. Trung vệ của Liverpool chính thức vượt qua đối thủ đến từ Man City để trở thành người chiến thắng ở hạng mục "Cầu thủ xuất sắc nhất năm”, cũng là danh hiệu cao quý nhất dành cho cá nhân.
 
Phong độ đỉnh cao của Van Dijk trong màu áo Liverpool tại giải năm nay là lý do anh giành chiến thắng. Ngôi sao 27 tuổi góp phần quan trọng trong việc đưa "The Kop” trở thành đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất. Đội chủ sân Anfield mới thủng lưới 20 bàn sau 35 trận và nhận đúng một thất bại kể từ đầu mùa giải. 

Việc Van Dijk được vinh danh đồng nghĩa Liverpool năm thứ hai liên tiếp có cầu thủ chiến thắng ở hạng mục cao quý này. Danh hiệu năm 2018 thuộc về Mohamed Salah. "Vua Ai Cập” không có tên trong danh sách rút gọn năm nay do phong độ suy giảm. 

Trong khi đó, Sterling dù thất bại vẫn có cơ hội giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm”. Chân sút 24 tuổi sẽ cạnh tranh trực tiếp với Marcus Rashford (M.U), Trent Alexander-Arnold (Liverpool), David Brooks (Bournemouth) và Declan Rice (West Ham).

Lễ vinh danh và trao giải chính thức do PFA tổ chức sẽ diễn ra ngày 28-4 tại London (Anh).

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục