Barca thua đội mới lên hạng ở La Liga

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/9/2019 | 8:47:33 AM

Đội đương kim vô địch tiếp tục chuỗi trận tệ hai, khi thất bại 0-2 trước Granada ở vòng 5 La Liga.

Lưới của Barca rung lên từ giây 63.
Lưới của Barca rung lên từ giây 63.

Bàn thắng: Azeez 2', Vadillo 66' phạt đền.

Sau khi trở lại thi đấu trong trận hòa Borussia Dortmund ở Champions League hôm giữa tuần, Lionel Messi một lần nữa khởi đầu trên băng ghế dự bị. Do thể lực chưa hồi phục hoàn toàn, anh chưa thể thi đấu với phong độ cao nhất. Tuy nhiên, sự vắng mặt gây tổn thất nhiều hơn thuộc về Jordi Alba, hậu vệ trái nghỉ thi đấu do chấn thương.

Trong lần đầu đá chính thay Alba, tân binh Junior Firpo có màn ra mắt thảm họa với hai sai lầm trong 63 giây đầu tiên. Sau khi vượt qua Firpo, Antonio Puertas thoải mái xâm nhập vòng cấm thực hiện quả tạt chìm. Sau khi bóng chạm chân Gerard Pique đổi hướng vượt qua tầm với của thủ môn Ter Stegen, Ramon Azeez có mặt đánh đầu vào khung thành trống mở tỷ số cho Granada.

Như choáng váng sau bàn thua đầu, Barca bất lực trong việc đưa ra "câu trả lời". Hàng công gồm Luis Suarez, Antoine Griezmann và Carles Perez thi đấu không thành công như mong đợi của CĐV. Họ kiểm soát bóng và ép sân, nhưng không thực hiện được pha dứt điểm hướng khung thành nào trong hiệp một. Tình huống duy nhất gây chú ý của Barca là pha sút phạt trực tiếp của Suarez khiến bóng chạm hàng rào.

Hàng thủ Granada cũng là một phần lý do khiến Barca chơi sa sút. Bằng cách phòng ngự dựa trên số đông, kỷ luật và kiểm soát không gian hiệu quả, đội chủ nhà thành công trong việc vô hiệu hóa chiến thuật của đối thủ.



Vadillo đem lại niềm vui cho CĐV Granada.

Ý thức được khó khăn, HLV Ernesto Valverde tung Messi và thần đồng Ansu Fati vào sân từ đầu hiệp hai. Tuy nhiên, sự tăng cường không giúp được gì cho Barca. Nghỉ thi đấu từ đầu tháng 7, Messi đánh mất phần nào hình ảnh của cầu thủ ghi hơn 50 bàn mùa trước. Anh không làm được gì ngoài việc buộc thủ môn Rui Silva thực hiện pha cứu thua đầu tiên.

Fati cũng không có nhiều đóng góp, ngoài những pha khuấy đảo bên cánh trái. Nếu có thêm kinh nghiệm, tiền đạo 16 tuổi có thể đã gây nhiều nguy hiểm hơn từ nỗ lực tạt vào vòng cấm.

Việc Barca sớm nản chí cũng có nguyên nhân từ việc Granada có bàn ấn định chiến thắng từ phút 66. Tình huống ghi bàn này bắt nguồn từ pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Vidal. Có cơ hội trên chấm 11m, Alvaro Vadillo lừa thủ môn Ter Stegen để nhân đôi cách biệt.

Trận thắng Barca đồng nghĩa với việc Granada vươn lên dẫn đầu La Liga sau năm vòng. Họ đang có 10 điểm như Sevilla và Atletico, nhưng sở hữu hiệu số bàn thắng bại cao hơn. Granada cũng có thể tự hào với thành tích giữ sạch lưới trận thứ ba liên tiếp.

Trong khi đó, với bảy điểm, Barca rơi xuống thứ bảy. Nhà đương kim vô địch La Liga đang đối mặt với tình trạng báo động khi không giành chiến thắng trong bảy trận làm khách gần nhất.

Đội hình thi đấu

Granada: Rui Silva, Víctor Díaz, Germán, Domingos Duarte, Carlos Neva, Azeez, Montoro, Yangel Herrera (m. 83, Gonalons), Antonio Puertas, Machís (m. 62, Vadillo), Soldado (m. 57, Carlos Fernández).

Barca: Ter Stegen, Semedo, Piqué, Lenglet, Junior (m. 46, Ansu Fati), Sergi Roberto, De Jong, Rakitic (m. 62, Vidal), Carles Pérez (m. 46, Messi), Suárez, Griezmann.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục