Phó Chủ tịch VFF được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn điều hành vòng chung kết U23 châu Á

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/12/2019 | 9:39:15 AM

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đảm nhiệm cương vị Trưởng đoàn điều hành Vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn được AFC bổ nhiệm cương vị Trưởng đoàn điều hành Vòng chung kết U23 châu Á 2020.
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn được AFC bổ nhiệm cương vị Trưởng đoàn điều hành Vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Theo VFF, quyết định này của AFC đã thêm một lần nữa khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng của cá nhân ông Trần Quốc Tuấn trong các hoạt động tổ chức thi đấu của AFC.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng được biết đến là người châu Á đầu tiên được FIFA bổ nhiệm điều hành trận chung kết FIFA Futsal World Cup tại Thái Lan năm 2012.

Trong các năm tiếp theo, ông Trần Quốc Tuấn liên tục được AFC tín nhiệm giao phó vị trí Trưởng điều hành tại các sự kiện lớn như Asiad Incheon 2014, Vòng chung kết Asian Cup…

Tháng 7/2019, ông Trần Quốc Tuấn chính thức được AFC bổ nhiệm nắm giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban thi đấu. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có đại diện được đảm nhiệm vị trí cao nhất trong Ủy ban thi đấu AFC - cơ quan quan trọng và có tầm ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của bóng đá châu Á.

Trên vai trò Phó Chủ tịch Thường trực VFF, được sự phân công của Thường trực Ban chấp hành, ông Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp chỉ đạo công tác hoạt động các đội tuyển quốc gia và công tác tổ chức các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh và huy động các nguồn lực cần thiết để bóng đá Việt Nam luôn có được sự chuẩn bị tốt nhất trước mỗi giải đấu.


 Đội tuyển U23 Việt Nam tranh tài tại bảng D.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8/1 đến 26/1/2020 tại 4 sân vận động: Chang Arena (Buriram); Rajamangala (Bangkok); Thammasat (Pathum Thani) và sân vận động Tinsulanonda (Songkhla) ở Thái Lan.

Liên quan đến đội tuyển U23 Việt Nam, rạng sáng 14/12, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tới Hàn Quốc tập huấn 10 ngày để chuẩn bị cho Vòng chung kết châu Á.

Tại Hàn Quốc, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập huấn ở một trung tâm thể thao thuộc thành phố Tongyeong, nằm cách Busan khoảng 1 tiếng di chuyển bằng xe bus.

 Thầy trò HLV Park Hang-seo tập huấn tại Hàn Quốc.

Lực lượng Đội tuyển U23 Việt Nam đa phần là các cầu thủ vừa giành Huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games 30 và bổ sung thêm một số cầu thủ khác để gia tăng sức mạnh, tính cạnh tranh. Đáng chú ý là sự trở lại của trung vệ Trần Đình Trọng sau thời gian dài điều trị chấn thương. Trong khi đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu không tiếp tục đồng hành cùng các đồng đội do phải trở lại Hà Lan để khoác áo Câu lạc bộ Heerenveen.

Theo kế hoạch, trong thời gian tập huấn tại Tonggyeong, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu cọ xát với 2 "quân xanh” là Tuyển sinh viên trường Đại học Yeungnam vào ngày 18/12 và Câu lạc bộ Busan Transportation Cooperation đang thi đấu tại K-League 3 của Hàn Quốc vào ngày 21/12.

Ngày 22/12, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở về TP.HCM tiếp tục tập luyện đến ngày 2/1/2020 sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2020.


Danh sách Đội tuyển U23 tập huấn tại Hàn Quốc.

Trong đợt tập huấn này, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 28 cầu thủ gồm:

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Y Êli Niê (Đắc Lắk)

Hậu vệ (11): Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến), Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Văn Nam, Đặng Văn Tới, Trần Đình Trọng (Hà Nội FC), Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hùng Thiện Đức (Bình Dương), Dụng Quang Nho (HAGL), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng)

Tiền vệ (10): Trần Thanh Sơn, Trần Bảo Toàn, Triệu Việt Hưng (HAGL), Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hữu Thắng (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội FC)

Tiền đạo (4): Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng (Viettel).

Lịch thi đấu của Đội tuyển U23 Việt Nam tại bảng D Vòng chung kết U23 châu Á.

Tại vòng chung kết này, thầy trò HLV Park Hang-seo tham dự trên cương vị đương kim Á quân. Các cầu thủ Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh, Đình Trọng,... cùng đồng đội trong Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ cạnh tranh với các đội UAE, Jordan và Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên tại vòng đấu bảng để giành vé đi tiếp.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục