Thua tuyển nữ Hàn Quốc 0-3, Việt Nam chấp nhận xếp Nhì bảng A

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/2/2020 | 8:50:10 AM

Chiều 9-2, trận đấu ở vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Hàn Quốc đã diễn ra trên sân vận động World Cup Jeju (Hàn Quốc).

Một pha tranh bóng giữa các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Hàn Quốc.
Một pha tranh bóng giữa các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Hàn Quốc.

Trận đấu mang tính hình thức, vì cả tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Hàn Quốc đều đã giành vé vào vòng play-off sau những chiến thắng trước Myanmar.

Trong hiệp 1, đội Hàn Quốc chơi ở thế chủ động. Những phút đầu tiên của trận đấu, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội tuyển nữ Việt Nam. Những cầu thủ tấn công như Tuyết Dung cũng phải lùi về phòng ngự.

Ở phút thứ 22, từ tình huống phối hợp tấn công trung lộ, số 16 Jang Sel-Gi của Hàn Quốc có pha xử lý kỹ thuật, loại bỏ 2 hậu vệ Việt Nam trước khi tung ra cú bấm bóng đẳng cấp hạ gục thủ môn Kim Thanh.

Những phút tiếp theo, đội tuyển nữ Việt Nam đã nỗ lực để có những pha lên bóng. Tuy nhiên, tất cả đều đã bị chặn tương đối dễ dàng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0.

Vào hiệp 2, Hàn Quốc đã giảm nhịp độ trận đấu. Đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều bóng hơn nhưng vẫn chưa thể tiếp cận khung thành đối thủ. Cả hai đội đều có sự thay đổi người.

Phút thứ 53, tiền đạo Choo Hyo-Joo tung ra cú dứt điểm từ xa cực mạnh khiến thủ thành Kim Thanh không thể bắt dính bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Hàn Quốc.

Trong những phút cuối của hiệp 2, lần đầu tiên trong trận đấu đội tuyển nữ Việt Nam đưa bóng được vào vòng cấm Hàn Quốc. Tiếc là ở tình huống quyết định, Hải Yến đã yếu thế, phạm lỗi với trung vệ đội chủ nhà và không ghi được bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Ở phút 83, sau khi bóng được phá ra đúng tầm của Ji So Yun và cầu thủ đang chơi cho Chelsea dễ dàng ghi bàn với cú sút quyết đoán. Trước đối thủ mạnh hơn hẳn, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 3.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam chấp nhận thua Hàn Quốc với tỉ số 0-3. Đây là kết quả không bất ngờ trước một đối thủ có trình độ vượt trội. Với trận thua này, đội tuyển Việt Nam chấp nhận xếp Nhì bảng A với 1 trận thắng và 1 trận thua.

Như vậy, với ngôi nhất bảng A, đội tuyển nữ Hàn Quốc sẽ gặp đội nhì bảng B ở vòng play-off. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B dự kiến là đội Australia hoặc Trung Quốc. Dù là đội nào thì tuyển nữ Việt Nam vẫn sẽ có rất ít cơ hội đến với Thế vận hội vì cả 2 đội này đều có trình độ hơn hẳn Việt Nam.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục