Thể thao nâng cao sức khỏe

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2020 | 8:01:17 AM

YênBái - Một trong những yếu tố giúp nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng là luyện tập thể dục thể thao (TDTT) thường xuyên. Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc rèn luyện sức khỏe càng được người dân quan tâm.

Người dân tích cực tập luyện thể dục thể thao tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái.
Người dân tích cực tập luyện thể dục thể thao tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái.

Giờ đây, TDTT không còn bó hẹp trong thời gian buổi sáng sớm, mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều, thế mới thấy, phong trào TDTT của người dân Yên Bái đang lan tỏa rộng khắp. 

Dạo  một vòng quanh Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái vào lúc tan tầm, khu vực này trở nên tấp nập, tập trung đông đảo người dân thuộc nhiều lứa tuổi, từ người già đến các bạn trẻ thanh thiếu niên. Người đi bộ, chạy bộ, tập thể dục dưỡng sinh, người lại tập luyện trên hệ thống thiết bị thể thao công cộng. 

Hăng say luyện tập trên hệ thống thiết bị thể thao công cộng, ông Nguyễn Đức Thịnh - tổ 9, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái cho biết: "Tôi rất phấn khởi khi tỉnh đầu tư lắp đặt các hệ thống thiết bị thể thao công cộng xung quanh khu vực bờ hồ Quảng trường 19/8. Nhờ vậy, người dân có nơi tập luyện TDTT hiệu quả. Thế là, chiều nào tôi cũng đi bộ thể dục đều đặn một tiếng đồng hồ và tập các bài tập trên hệ thống thiết bị thể thao công cộng, tôi cảm thấy sức khỏe được cải thiện nhiều, bệnh đau xương khớp cũng giảm hẳn”.

Không chỉ những người già mà còn rất nhiều thanh, thiếu niên cũng rèn luyện sức khỏe thường xuyên bằng cách chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép... 

Anh Nguyễn Văn Mạnh - tổ 3, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Tôi tích cực luyện tập TDTT đều đặn bằng việc mỗi ngày chạy bộ 10 vòng quanh Quảng trường 19/8, rồi tham gia chơi bóng chuyền hơi cùng mọi người tại nhà văn hóa. Theo tôi, ngoài việc chủ động phòng chống dịch bệnh, chúng ta nên tập luyện TDTT thường xuyên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý giúp cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt chống chọi lại dịch bệnh". 

Với nhiều môn thể thao phổ biến như cầu lông, bóng đá, bóng bàn và đặc biệt là môn bóng chuyền hơi đang gây "sốt" trong thời gian qua, mọi người ai cũng có thể lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe. 

Nhà văn hóa tổ 10, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình những ngày qua luôn nhộn nhịp. Đều đặn cứ 4 rưỡi chiều, người dân nơi đây lại tập trung chơi bóng chuyền hơi. 

Chị Nguyễn Thu Thủy cho biết: "Nhờ rèn luyện TDTT thường xuyên, tôi thấy tinh thần luôn thoải mái, sức khỏe nâng cao. Sau những giờ làm việc căng thẳng, chơi thể thao như liều thuốc tinh thần để giải trí, mang lại hiệu quả tích cực trong cuộc sống”.

Thời gian này, ngoài việc thường xuyên rèn luyện TDTT, người dân phải luôn có ý thức cao chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế như đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, chỉ sử dụng các loại thực phẩm đã nấu chín, tránh tiếp xúc với người sốt, ho…

Bùi Minh

Tags Thể thao nâng cao sức khỏe

Các tin khác
U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục