Nhật Bản thiệt hại 6 tỷ USD vì hoãn Olympic

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2020 | 10:57:17 AM

Olympic Tokyo 2020 đã bị hoãn, Ủy ban Olympic quốc tế cùng với nước chủ nhà Nhật Bản ngay lập tức đã phải tính toán thời gian tổ chức Thế vận hội trong năm 2021.

Tuy nhiên, điều không ít người quân tâm là nước chủ nhà bị thiệt hại như thế nào khi phải hoãn sự kiện thể thao lớn nhất thế giới trong mùa hè này? Có hai cách nhìn về thiệt hại của việc hoãn Olympics. Theo đó, do Olympics lùi lại 1 năm, không phải hủy nên tác động sẽ không lớn. Tuy nhiên, theo cách thứ hai khi nhìn vào tác động với nền kinh tế, ước tính Nhật Bản sẽ thiệt hại khoảng 6 tỷ USD.

Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch trung bình đến Nhật Bản là khoảng 32 triệu lượt/năm. Với việc đăng cai tổ chức Olympic, ngành du lịch Nhật Bản có thể đón thêm 2 triệu khách, chính điều này sẽ ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác của kinh tế Nhật Bản.
(Theo VTV)

Các tin khác
Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

U23 Nhật Bản thắng chung cuộc 2-0 trước U23 UAE.

Đêm 19-4, đội tuyển U23 Nhật Bản đã có chiến thắng 2-0 trước U23 UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) ở lượt trận thứ 2 bảng B Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục