Yên Bái: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/5/2020 | 3:24:31 PM

YênBái - Ngày 24/5, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ phát động điểm toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức.

Trẻ em thực hành biểu diễn bơi lội và chơi các trò chơi dưới nước tại Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020.
Trẻ em thực hành biểu diễn bơi lội và chơi các trò chơi dưới nước tại Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020.

Trên địa bàn tỉnh có nhiều sông, suối, ao, hồ, có diện tích mặt nước lớn nên nguy cơ tai nạn đuối nước cao. Những năm qua tình trạng rủi ro, nguy cơ về tai nạn đuối nước, đặc biệt đối với trẻ em rất hay xảy ra. 

Nguyên nhân là do trẻ em chưa biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước; do thiếu sự quản lý, giám sát của người lớn với trẻ em khi sống trong môi trường không an toàn... 

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi và phòng chống đuối nước được tổ chức nhằm tuyên truyền để toàn dân hiểu, nắm được lợi ích của việc luyện bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, vận động toàn dân tích cực tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng. 

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã kêu gọi mỗi gia đình, người dân, bằng ý thức trách nhiệm hãy là những hạt nhân đi đầu tích cực tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và hãy là tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động gia đình, người thân và những người xung quanh tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, phòng chống bệnh tật cho bản thân và cộng đồng. Các bậc phụ huynh tích cực cho trẻ em tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng sống; nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước và tai nạn, thương tích. 

Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, gia đình, nhà trường, cán bộ, công chức, người lao động và toàn xã hội cần phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước. 

Đồng thời thực hiện việc cắm biển cảnh báo những nơi có hồ nước, sông, suối nguy hiểm có nguy cơ xảy ra đuối nước; thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến phòng chống đuối nước, các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy; tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước, kỹ năng sơ, cấp cứu các trường hợp khi bị đuối nước cho cán bộ, cộng tác viên tại cộng đồng. 

Tại lễ phát động, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã cho trẻ em trên địa bàn thực hành biểu diễn bơi lội và chơi các trò chơi dưới nước.

Thu Hiền

Tags Yên Bái phát động toàn dân môn bơi phòng chống đuối nước

Các tin khác
Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

U23 Saudi Arabia đang là đương kim vô địch giải U23 châu Á

Tối nay (15/4), Giải U23 châu Á 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Doha (Qatar) với các trận đấu U23 Australia gặp U23 Jordan (20h00) còn chủ nhà Qatar đối đầu U23 Indonesia (22h30) ở bảng A.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục