Không hủy Giải V.League và Giải hạng Nhất 2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2020 | 8:40:52 AM

Đó là khẳng định của ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với báo chí chiều 28-7, về kế hoạch hoạt động của bóng đá Việt Nam sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khẳng định sẽ không hủy Giải V.League 2020.

Trong hai ngày vừa qua, 4 câu lạc bộ là: Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam FC, Dược Nam Hà Nam Định, Thanh Hóa có đề nghị hủy Giải V.League 2020, trao Cúp vô địch cho Sài Gòn FC (đội đầu bảng), không có đội xuống hạng và đôn 2 đội từ hạng Nhất lên thi đấu mùa sau.

Trao đổi với báo chí về khả năng hủy Giải V.League giữa chừng, ông Trần Anh Tú cho biết: "4 câu lạc bộ đã gửi công văn đề nghị dừng giải, trao chức vô địch cho Sài Gòn FC. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF đã tiếp nhận ý kiến. Thường trực Ban Chấp hành đã họp thống nhất vẫn tổ chức Giải V.League và Giải hạng Nhất, chỉ không tổ chức giải trong trường hợp bất khả kháng, các cơ quan có thẩm quyền không cho phép tổ chức. Căn cứ thực tế, Liên đoàn sẽ cố gắng tìm ra các phương án tổ chức trong điều kiện cho phép".

Cũng theo ông Trần Anh Tú, việc dừng tổ chức giải đấu sẽ gây khó khăn rất nhiều, bởi bóng đá sống bằng tài trợ, nếu dừng tổ chức sẽ phá vỡ hợp đồng và bị xử lý. Tuy nhiên, Chủ tịch VPF cho biết, nếu có quá nhiều câu lạc bộ muốn dừng giải, Ban điều hành giải sẽ có buổi làm việc với nhà tài trợ về vấn đề hợp đồng.

Riêng với Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng và Quảng Nam đang gặp khó khăn khi tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng xuất hiện những ca mắc Covid-19, Chủ tịch VPF cho biết sẽ báo cáo với cơ quan chức năng cho phép đội SHB Đà Nẵng đến cách ly ở một địa điểm nào đấy, chờ đến khi đủ điều kiện thì sẽ đá ở sân trung lập.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Thùy Linh lần thứ 2 liên tiếp dự Thế vận hội.

Nguyễn Thùy Linh thông báo tin vui cô chính thức có vé dự Olympic 2024 nội dung đơn nữ môn cầu lông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục